Nội dung Họp thường trực BTC Các giải BĐCN QG 2015 sáng 11/9

Sáng nay (11/9), tại trụ sở Công ty VPF, thường trực BTC các Giải BĐCN QG 2015 đã có cuộc họp bàn về công tác chuẩn bị tổ chức các vòng đấu cuối của Giải Toyota V.League 2015, Cúp QG Kienlongbank 2015, cùng một số nội dung liên quan đến tổ chức Lễ trao giải, Họp tổng kết mùa giải, tổ chức Gala trao giải 2015.

Tham dự cuộc họp có Ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Công ty VPF; ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ, Trưởng BTC Các Giải BĐCN QG 2015; Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban Trọng tài LĐBĐVN, cùng các thành viên là Ủy viên BTC Giải, các tiểu ban chuyên môn.

Đánh giá chung đến thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết Giải đấu đã và đang diễn ra theo đúng kế hoạch, mọi công tác tổ chức, an ninh an toàn trên các sân đều đảm bảo được thực hiện tốt, chưa xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Đối với công tác Trọng tài, theo báo cáo từ Ban Trọng tài cho thấy các Trọng tài cơ bản đã hoàn tốt nhiệm vụ, những sai sót còn tồn tại sau mỗi vòng đấu luôn được đưa ra phân tích và có những chấn chỉnh kịp thời; Ban Trọng tài đã áp dụng các biện pháp răn đe, nhắc nhở, thậm chí dừng phân công làm nhiệm vụ đối với những Trọng tài thường xuyên mắc nhiều sai sót.  Việc mời Trọng tài nước ngoài điều hành một số trận đấu quan trọng ở giai đoạn cuối mùa giải cũng đã phát huy hiệu quả tốt, nhận được sự đánh giá và ủng hộ cao của giới chuyên môn.

Để chuẩn bị cho 2 vòng đấu cuối của Giải Toyota V.League 2015, BTC Giải đã phối hợp cùng Ban Trọng tài phối hợp rà soát, phân công các TT, GSTT điều hành trận đấu, đảm bảo yếu tố về chuyên môn cũng như hợp lý trong việc di chuyển. Tại cuộc họp, Trưởng BTC Giải đề nghị Ban Trọng tài một lần nữa nhắc nhở đến các Trọng tài, GSTT được phân công làm nhiệm vụ cần phải tập trung cao hơn, bản lĩnh hơn trong khi điều hành trận đấu, cố gắng giảm thiểu tối đa những sai sót có thể mắc phải. Bên cạnh đó, BTC Giải cũng đã ban hành các văn bản, thông báo gửi đến các CLB để đảm bảo tổ chức tốt các lượt trận đấu cuối cùng. Việc hợp tác với C45 tham gia dự khán trận đấu tiếp tục được thực hiện, ngoài ra các thành viên của BTC Giải cũng sẽ trực tiếp dự khán tại tất cả các trận đấu.  BTC Giải luôn kiên định và quyết tâm với việc phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực. Đối với tất cả các thành viên tham dự Giải, từ đội ngũ Giám sát, Trọng tài, đến cầu thủ, HLV, thành viên CLB, nếu có những hành vi vi phạm nhiều lần hay có dấu hiệu nghi ngờ tiêu cực, BTC Giải sẽ có thể kiến nghị LĐBĐVN xem xét việc cấm hoặc tạm dừng tham dự các giải đấu do VPF tổ chức ở các mùa giải tiếp theo.

Công tác chuẩn bị Lễ trao giải cho đội Vô địch, Nhì, Ba của Giải Toyota V.League 2015 tại vòng đấu cuối (ngày 20/9) và chung kết Cúp QG Kienlongbank (ngày 26/9) hiện đang gấp rút được thực hiện. Dự kiến, Lễ trao giải vô địch Toyota V.League 2015 cho B.BD trên sân Đồng Tháp, cũng như Lễ trao giải Cúp QG Kienlongbank 2015 sẽ được tổ chức sôi động, hoành tráng để tri ân đến toàn thể người hâm mộ cả nước đã đồng hành cùng với giải đấu. Danh hiệu Nhì, Ba của Giải Toyota V.League 2015 dự kiến sau vòng 25, khi có thể xác định BTC Giải sẽ tiến hành các kế hoạch tổ chức Lễ trao thưởng tại các sân có CLB đoạt giải.

Về công tác chuẩn bị cho Gala trao giải 2015 – sự kiện tổng kết và tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích cao tại mùa giải – đã được ấn định tổ chức chiều 28/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Các công tác liên quan cũng đang được triển khai thực hiện. Vấn đề quan trọng nhất hiện tại là xác định và bầu chọn các giải thưởng của năm. Tại cuộc họp, các thành viên BTC Giải đã đưa ra các đề cử dựa theo các tiêu chí cụ thể, đảm bảo tính công khai, công minh và công bằng trong việc bầu chọn. Dự kiến 1 ngày sau khi kết thúc Giải Toyota V.League 2015 sẽ có toàn bộ danh sách các cá nhân, tập thể đoạt giải..

Kết thúc chương trình, TGĐ Phạm Ngọc Viễn đề nghị tất cả các thành viên BTC Giải, các tiểu ban chuyên môn cần nỗ lực, tập trung cao nhất để điều hành, tổ chức tốt các trận đấu cuối của mùa giải, đưa giải đấu về đích thành công. Việc tổ chức Lễ trao giải cho đội Vô địch Toyota V.League 2015, đội đoạt Cúp QG Kienlongbank 2015, Gala trao giải 2015 là những sự kiện lớn,  có ý nghĩa quan trọng sau một mùa giải; do vậy, các công tác chuẩn bị, thực hiện cần phải được tiến hành nghiêm túc và cẩn trọng, các chương trình tổ chức sôi động nhưng phải đảm bảo tính trang trọng và tạo được dấu ấn với người hâm mộ.