Nội dung phiên họp lần 2 BTC các Giải BĐCN Việt Nam 2015 sáng 27/3

Theo đúng kế hoạch, sáng nay, 27/3 tại Phòng họp Công ty Cổ phần BĐCN Việt Nam (VPF) đã diễn ra phiên họp lần 2 của BTC các Giải BĐCN Việt Nam 2015.

Đến tham dự cuộc họp có Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, Ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Công ty VPF cùng toàn thể các thành viên trong BTC Giải.

Tại cuộc họp, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Giải VĐQG Toyota 2015 đã có báo cáo về các công tác tổ chức điều hành Giải sau 8 vòng đấu và cùng thảo luận về các công tác chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo, cụ thể một số nội dung như :

– Công tác tài trợ truyền thông: Mùa giải 2015 là năm đầu tiên VPF đồng hành cùng NTT Toyota – đối tác Nhật Bản. Do đó, việc đảm bảo quyền lợi của NTT đặc biệt được chú trọng, VPF đã phối hợp tốt cùng các CBTT, ĐPV CLB để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của NNT.
– Góp phần nâng cao hình ảnh của giải đấu, việc trưng băng rôn khuyến cáo không xả rác, không hút thuốc thu được những kết quả khả quan. Theo đánh giá của các Giám sát, các sân đã thực hiện tuyên truyền rất tốt, tình trạng xả rác bừa bãi đã được cải thiện đáng kể, không có hiện tượng hút thuốc lá trên sân.
– Phối hợp Ban Trọng tài: BTC Giải và Ban Trọng tài vẫn duy trì cuộc họp vào thứ 3 hàng tuần để cùng trao đổi và nắm bắt các vấn đề kịp thời; các bộ phận chuyên môn cũng luôn có các báo cáo chi tiết gửi đến VFF và HĐQT Công ty.
– 8 vòng đấu đầu tiên của Giải, tại các sân vận động luôn có thành viên HĐQT, Ban TGĐ hoặc các bộ phận chức năng VPF tham dự các trận đấu, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong trận đấu nếu có.
– Khán giả trung bình sau 8 vòng đấu là 7.945 người, số lượng bàn thắng ở mức trung bình, tuy nhiên số lượng thẻ vàng, đỏ vẫn ở mức cao. Quan điểm của BTC Giải cũng như Ban Trọng tài là không nương tay, bao che cho các hành vi của các cầu thủ. Tại một số trận đấu của Giải đã có những hình phạt nguội được đưa ra. Các sân vận động chưa thực hiện tốt công tác an ninh an toàn cũng đã phải chịu các hình thức kỷ luật của Ban Kỷ luật.
– Công tác trọng tài: Sau một số vòng đấu dầu tiên, công tác Trọng tài không xảy ra sai sót, được nhận định và đánh giá tốt. Sang vòng đấu thứ 6 đã xuất hiện một số sai sót trong công tác trọng tài, nổi cộm ở vòng 7 trong trận Đà Nẵng – Quảng Nam đã có sự phối hợp không đồng nhất giữa Trọng tài và Trợ lý Trọng tài. Ở vòng 8, trong trận Hải Phòng – Quảng Ninh, điều hành Trọng tài chính còn tỏ ra chủ quan. BTC Giải luôn phối hợp cùng Ban Trọng tài để có những biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời.
– Chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo: BTC Giải đã tiến hành kiểm tra một số sân đã có văn bản yêu cầu phải chăm sóc, bảo dưỡng. Theo kết quả kiểm tra, các sân: Lạch Tray, Thanh Hóa, Chi Lăng đã được bảo dưỡng tốt, đáp ứng được yêu cầu thi đấu. Sau quãng thời gian nghỉ gần 2 tháng, BTC Giải cũng sẽ có văn bản yêu cầu các CLB quán triệt các cầu thủ trở lại thi đấu phải nghiêm túc, chấp hành đúng luật; BTC cũng sẽ kiểm tra lại mọi cơ sở vật chất, mọi công tác an ninh an toàn cũng sẽ đặc biệt được chú trọng.

Cũng trong cuộc họp, Quyết định thành lập BTC Giải Bóng đá Cúp Quốc Gia và Hạng Nhất Quốc gia 2015 đã được thông qua. Trong mùa giải 2015, hai giải đấu này sẽ tiếp tục đồng hành cùng Nhà tài trợ chính – Ngân hàng TMCP Kienlongbank. Giải bóng đá Cúp Quốc Gia – Kienlongbank 2015 sẽ khai mạc ngày 4/4/2015, Lễ khai mạc chính sẽ được tổ chức trên SVĐ 19/8 Nha Trang, trước trận đấu giữa CLB Sanna Khánh Hòa BVN – CLB ĐăkLăk. Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia – Kienlongbank 2015 sẽ khai mạc ngày 11/4/2015, Lễ khai mạc chính được tổ chức trên SVĐ Phú Yên trước trận đấu giữa CLB Phú Yên – CLB Bình Phước.