Ông Tanaka KOJI đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, chuyên gia người Nhật Bản - Ông Tanaka KOJI đã tới Việt Nam vào ngày 9/1/2014. Hiện ông đang ở TP.HCM, vào chiều nay (10/1) ông đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tại trụ sở văn phòng đại diện phía Nam.

Trước đó, vào trung tuần tháng 12/2013, ngay trước thềm mùa giải mới, đoàn lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản. Tại đây, đoàn đã được thăm quan mô hình tổ chức bóng đá chuyên nghiệp của đất nước mặt trời mọc, đồng thời cũng đã làm việc với J.league (Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản).

Các chuyên gia của J.league rất nhiệt tình giúp đỡ và chia sẽ kinh nghiệm với đoàn, đồng thời nhận được lời để nghị của Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch hội đồng quản trị VPF, J.league đã hứa sẽ giới thiệu một chuyên gia cho Công ty VPF để đảm nhiệm vai trò Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá Vô địch Quốc Gia mùa giải 2014.

Đúng theo tinh thần làm việc đó, ngày 9/1/2014, chuyên gia người Nhật Bản – Ông Tanaka KOJI đã đến thành phố Hồ Chí Minh và có buổi làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo Công ty VPF vào chiều hôm nay (10/1). Ông Tanaka đã trao đổi rất nhiều về đặc điểm của Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và cơ chế quản lý, điều hành của Công ty VPF. Qua trao đổi trên tinh thần khẩn trương và cởi mở, chuyên gia 58 tuổi người Nhật Bản cũng rất quan tâm tới trách nhiệm và quyền lợi của mình nếu nhận nhiệm vụ làm Trưởng Ban tổ chức Giải VĐQG 2014.

Ông Tanaka KOJI cũng đã đưa ra nhiều ý kiến để thay đổi cách thức tổ chức giải theo hướng chuyên nghiệp như cách mà ông đã cùng với J.league đưa nền bóng đá Nhật Bản phát triển thành công như hiện nay.

Sau hai giờ làm việc, Công ty VPF và chuyên gia Tanaka KOJI đã đạt được rất nhiều thỏa thuận theo đó Ông Tanaka KOJI sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 7/2/2014 để ký kết hợp đồng – Sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết truyền thống. Khi đó, Ông Tanaka KOJI sẽ làm việc tại chụ sở chính của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ở Hà Nội.

Đây là một tin rất vui đối với người hâm mộ Việt Nam cũng như những nhà tổ chức. Hy vọng rằng, Ông Tanaka KOJI sẽ đem đến cho bóng đá Việt Nam những luồng gió mới chuyên nghiệp và ngày càng hấp dẫn.

Ngay sau buổi làm việc, Ông Tanaka KOJI cùng các chuyên gia Nhật Bản đã di chuyển tới sân Thống Nhất theo dõi các trận đấu tại giải U19 Quốc tế Việt Nam.

Lịch trình của ông Tanaka KOJI ngày 11/1/2014:
Vào 9h sáng mai, Ông Tanaka KOJI sẽ cùng Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng tham dự Lễ ký kết hợp đồng tài trợ chính giải bóng đá VĐQG 2014 tại khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM).

Chiều cùng ngày, Ông sẽ di chuyển xuống Đồng Nai dự khán trận đấu giữa CLB Đồng Nai gặp CLB XM The Vissai Ninh Bình tại lượt đấu đầu tiên của giải VĐQG – Eximbank 2014.