Phiên họp đầu tiên của BTC Giải VĐQG Toyota 2017:
Cùng tích cực phối hợp để tổ chức tốt giải đấu

15h00 chiều nay (11/1/2017) , tại trụ sở Công ty CPBĐCN Việt Nam (VPF)  BTC Giải VĐQG Toyota 2017 có phiên họp đầu tiên với sự tham dự của đông đủ các thành viên trong BTC Giải.

BTC Giải VĐQG Toyota 2017 gồm 9 thành viên, được TGĐ VPF – Ông Cao Văn Chóng ký quyết định thành lập ngày 4/1/2017. Trưởng BTC Giải là ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ VPF; ông Nguyễn Ngọc Thanh – Cục trưởng Cục tham mưu tác chiến K20 – Phó Trưởng ban; Ủy viên là  đại diện 3 CLB FLC Thanh Hóa, Hải Phòng, XSKT Cần Thơ và một số đại diện phòng ban của LĐBĐVN, VPF.

Tại phiên họp đầu tiên chiều nay, ông Nguyễn Minh Ngọc đã báo cáo tới các thành viên BTC Giải về các hoạt động chuẩn bị cho đầu mùa giải như: Kế hoạch khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất của các CLB tham dự mùa giải 2017; Phối hợp Ban Trọng tài thực hiện chương trình phổ biến Luật, Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp…; Bốc thăm xếp lịch; Phối hợp cùng LĐBĐVN Tập huấn Trọng tài, Giám sát, cán bộ truyền thông, điều phối viên  tại Đà Nẵng….Các hoạt động trước mùa giải đều được thực hiện tốt, đáp ứng đúng tiêu chí, mục tiêu đề ra của VPF, nhằm hoàn tất, chuẩn bị tốt nhất trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng đánh giá, từ công tác chuẩn bị được hoàn tất tốt, các vòng đấu diễn ra tại Vòng 1 Giải Toyota V.League 2017 đã diễn ra với những tín hiệu khả quan: BTC các trận đấu và các CLB chấp hành nghiêm túc các quy định của VFF, VPF, đảm bảo tổ chức tốt các trận đấu; số lượng khán giả đến sân theo dõi trận đấu đạt trung bình 8,571 người/trận, số bàn thắng mức 2,14 bàn/trận, tuy nhiên mức thẻ phạt vẫn ở mức khá cao (tỷ lệ thẻ vàng trung bình 4,43 thẻ/trận). Sau các trận đấu diễn ra tại vòng 1, vẫn còn một số tồn tại liên quan đến công tác Tài trợ – Truyền thông ; một số tình huống nổi cộm về công tác trọng tài hay hiện tượng đốt pháo sáng…BTC Giải đã có văn bản yêu cầu khắc phục các mặt còn tồn tại để chuẩn bị tổ chức tốt cho các trận đấu tiếp theo.

Để tăng cường sự phối hợp giữa các thành viên trong BTC Giải, hàng tuần các tiểu ban chuyên môn sẽ gửi những báo cáo nhanh đến tất cả các thành viên. Tất cả các công việc đều sẽ được xử lý hàng tuần, đảm bảo có sự phối hợp giữa các thành viên trong mọi công tác quản lý, tổ chức và điều hành giải đấu.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Hoài – GĐĐH CLB FLC Thanh Hóa – Ủy viên BTC Giải đã khẳng định, tham gia với vai trò là thành viên BTC Giải để có trách nhiệm trong các công việc liên quan đến giải đấu, sẽ làm tốt cả vai trò ở cấp CLB cũng như đóng góp ý kiến với BTC Giải trên tinh thần hợp tác, xây dựng để giải đấu ngày một tốt hơn. Lần đầu tiên tham gia vào Ủy viên BTC Giải, ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch CLB Hải Phòng cũng cho biết sẽ tích cực cùng BTC Giải trong công tác quản lý, tổ chức và điều hành Giải. Ông Hùng cũng góp ý cùng VPF, BTC Giải về những cách thức xử lý công việc linh hoạt phù hợp với đặc thù riêng của từng CLB để hướng đến mục đích chung: vận hành tốt giải đấu, ngày một nâng cao hình ảnh và chất lượng của Giải bóng đá VĐQG.

Có mặt tại cuộc họp, TGĐ VPF – ông Cao Văn Chóng mong muốn các thành viên trong BTC Giải cùng đoàn kết, phát huy những thế mạnh và có nhiều đóng góp tích cực vì sự thành công chung của giải. Công ty VPF sẽ luôn hỗ trợ, sát cánh cùng BTC Giải, tạo điều kiện tốt nhất để BTC Giải hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VPF – Ông Phạm Ngọc Viễn cám ơn sự hợp tác từ phía các thành viên là đại diện Bộ Công An, Ban Trọng tài, các CLB, các phòng ban chuyên môn. Công ty VPF đề nghị các thành viên trong BTC Giải luôn nỗ lực và ý thức trách nhiệm trong từng mảng công việc của mình, đồng thời các thành viên phải luôn có sự trao đổi, phối hợp ăn ý nhịp nhàng trong công việc để hướng mục tiêu chung là tổ chức thành công giải đấu, cống hiến đến người hâm mộ các trận đấu trong sạch, hấp dẫn. Nếu các CLB và BTC Giải cùng nhìn về một hướng, chắc chắn Giải đấu sẽ gặt hái được nhiều thành công.