Phiên họp thứ 10 của HĐQT VPF:
“Định hướng phát triển bền vững”

Sáng nay (14/11/2014), tại văn phòng đại diện phía Nam, HĐQT đã tiến hành phiên họp thứ 10, nhằm thống nhất một số định hướng phát triển trong thời gian tới, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Đại hội đồng Cổ đông nhiệm kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 4/12/2014.

Các thành viên HĐQT tới tham dự phiên họp có: Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch, Ông Lê Hùng Dũng – Phó Chủ tịch, Ông Phạm Ngọc Viễn – Thành viên kiêm Tổng Giám đốc, Ông Nguyễn Công Khế – Thành viên, Ông Bùi Xuân Hòa – Thành viên, Bà Đinh Thị Thu Trang – Thành viên và Ông Nguyễn Nam Hùng đại diện Ban kiểm soát. Riêng Ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch HĐQT vắng mặt do đang đi công tác nước ngoài.

Ngoài ra, phiên họp còn có sự tham gia của Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch LĐBĐVN cùng các cán bộ của Công ty VPF.

Sau khi nghe Ông Phạm Ngọc Viễn trình bày tóm tắt báo cáo thu chi tại mùa giải 2014 và kế hoạch dự kiến thu chi mùa giải 2015 (với 3 phương án khác nhau), cùng các tài liệu tham khảo đã được gửi cho các thành viên từ trước.

Các thành viên HĐQT đã cùng thảo luận và thống nhất phương thức hoạt động năm 2015 trên cơ sở cân đối thu chi làm sao bảo đảm nguồn vốn của VPF: tiết kiệm tối đa, giảm thiểu chi phí mọi mặt nhưng phải đảm bảo chất lượng chuyên môn của các giải đấu phải được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ cả nước.

VFF, VPF sẽ tập trung hỗ trợ các CLB và khuyến khích các CLB trẻ hóa lực lượng để giảm chi phí cho các CLB. Tìm kiếm và giới thiệu các đối tác nước ngoài phù hợp cho các CLB để liên kết mở các học viện bóng đá theo mô hình của HAGL hoặc bóng đá cộng đồng của Nhật Bản. HĐQT nhất trí giao cho Ông Phạm Ngọc Viễn xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá chuyên nghiệp dài hạn, tầm nhìn 2020.

Để chủ động hơn trong công tác thông tin tuyên truyền cũng như tìm kiếm nhà tài trợ cho các giải đấu, HĐQT nhất trí phối hợp cùng LĐBĐVN xây dựng một kế hoạch truyền thông dài hạn, mang tính định hướng phát triển bền vững, nâng cao giá trị thương quyền của bóng đá chuyên nghiệp.

Mùa giải 2014 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 4/1/2015 với 14 CLB tại giải VĐQG (V.League 1) và 8 CLB tại giải HNQG (V.League 2). Tại mùa giải 2014, các CLB tham dự giải vẫn phải nộp Lệ phí thi đấu, việc hỗ trợ tài chính cho các CLB sẽ được VPF tính toán dựa trên nguồn thu của năm 2015. Trước đó, dự kiến trận Siêu Cúp Quốc gia 2014 sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2014 trên sân vận động Bình Dương.

Cũng tại buổi họp, HĐQT thông qua nội dung các dự thảo tờ trình tại Đại Hội Đồng Cổ đông thường niên 2014, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày sang 4/12/2014 tại Hà Nội. Chiều cùng ngày, BTC giải sẽ tiến hành tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu mùa giải 2015. Phiên họp kết thúc vào hồi 11h10 ngày 14 tháng 11 năm 2014.