Sáng 11-6, khai mạc lớp tập huấn Giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2013

Nằm trong kế hoạch hoạt động của mùa giải 2013, công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ tổ chức lớp tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải 2013 tại thành phố Đà Nẵng trong các ngày từ 11 đến 13-6-2013.

Sáng mai (11-3), lớp tập huấn giám sát, trọng tài sẽ chính thức khai mạc tại Hội trường Khách sạn Công đoàn Thanh Bình (Số 2 Ông Ích Khiêm, thành phố Đà Nẵng). Tham dự lớp học sẽ có hơn 60 học viên là những Giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, trọng tài, trợ lý trọng tài, đây là con số mà theo BTC giảm gần một nửa số với đầu mùa giải nhằm cắt giảm chi phí đồng thời một số trọng tài làm công tác ở giải hạng Nhất được giảm xuống khi giải đấu này còn 4 vòng đấu.

Tại đợt tập huấn giữa mùa, các trọng tài và trợ lý sẽ phải trải qua đợt kiểm tra thể lực theo tiêu chuẩn của FIFA. Ngoài ra, những tình huống gây tranh cãi trong dư luận về trọng tài ở nửa mùa giải vừa qua sẽ được các nhà chuyên môn đưa ra phân tích để rút kinh nghiệm cho giai đoạn lượt về.

Để hạn chế tiêu cực và đối phó với những biểu hiện không bình thường, lượt về BTC giải cũng đưa ra số biện pháp nhằm nâng cao kỷ luật, quản lý gắt gao hơn đối với lực lượng trọng tài. Việc phân công trọng tài, chỉ định giám sát làm nhiệm vụ cũng sẽ được chấn chỉnh để hạn chế tiêu cực thường xuất hiện vào giai đoạn cuối của mùa giải.

Cũng tại Đà Nẵng, vào chiều ngày 12/6, BTC giải sẽ họp tổng kết giai đoạn I, đánh giá những mặt làm được và chưa làm được, nhằm rút kinh nghiệm để triển khai các công tác tổ chức giai đoạn II một cách tốt nhất.