TGĐ Phạm Ngọc Viễn:
“VPF đã có 3 phương án tổ chức mùa giải 2013”

Đề xuất đôn ĐT U22 Việt Nam lên đá V.League và không có đội xuống hạng của VPF không được các CLB và giới chuyên môn cùng NHM ủng hộ. Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho biết, đó chỉ là một trong 3 phương án tổ chức giải và VPF cũng chỉ được đề xuất, chứ không có quyền quyết định.

Để chuẩn bị tổ chức mùa giải 2013, VPF đã đề xuất 3 phương án. Một là có bao nhiêu đội, giải tổ chức với số lượng bấy nhiêu. Hai là đôn các đội hạng dưới lên để số lượng nhiều nhất có thể và số đội tham gia là chẵn. Ba là cho phép ĐT U22 QG thi đấu ở V.League 2013 và không có đội xuống hạng. VPF cũng đánh giá  ưu, nhược điểm cũng như tính khả thi của mỗi phương án này.

Trong số các phương án trên, phương án đưa ĐT U22 QG tham dự V.League 2013 và không có đội xuống hạng phải nhận nhiều ý kiến phản đối. Ông Viễn cho biết: “Đề xuất này xuất phát từ mong muốn tạo thêm cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ trong nỗ lực chuẩn bị cho SEA Games 27 vào năm tới. Một vài đội bóng sẵn sàng đóng góp kinh phí để duy trì ĐT U22 QG, nhưng đề xuất này rất khó thành sự thật bởi các đội bóng sẽ không nhả quân. Còn nếu để giải không có đội xuống hạng thì các đội bóng sẽ không đầu tư, chất lượng các trận đấu sẽ giảm và dễ nảy sinh tiêu cực…”.

Phương án “có bao nhiêu đá bấy nhiêu” dễ tổ chức nhưng không phù hợp. Như giải hạng Nhất, có 8 đội tham gia thì mỗi một năm, họ chỉ có 14 trận, không đáp ứng được về chuyên môn và các nhà tài trợ cũng chẳng còn mặn mà. Nhưng nếu đôn các đội lên cho đủ quân số thì bản thân các đội cũng phải chủ động được kinh phí, nhân lực và nhiều điều kiện khác.

“Bóng đá Việt Nam đang trải qua thời kỳ khó khăn và không thể có một giải pháp hoàn mỹ vào lúc này. Bóng đá giờ giống cái chăn, co chỗ này thì hở chỗ kia”, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn kết luận.