TGĐ VPF Cao Văn Chóng được tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VH-TT&DL

Sáng ngày 24-3, tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành TDTT Việt Nam (27/3/1946-27/3/2016).

Nhân dịp này, ngành thể thao đã có đánh giá sơ kết thể thao thành tích cao trong thời gian qua mà Bình Dương đang đào tạo gồm 18 môn với 1.308 VĐV đã đạt nhiều thành công đáng kể.

Các đội tuyển thể thao do các đơn vị kinh tế trên địa bàn tỉnh đầu tư đạt được nhiều thành tích. Trong đó, đội bóng đá Becamex Bình Dương giành 4 chức vô địch V.League, 3 chức vô địch cúp Quốc gia; xe đạp nữ Bình Dương giành hàng chục huy chương vàng ở giải vô địch Quốc gia, Đại hội TDTT toàn quốc; vận động viên Lý Hoàng Nam môn quần vợt đạt nhiều thành tích ở các giải trẻ thế giới…

Tại buổi lễ, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) đã tặng Kỷ niệm chương cho ông Cao Văn Chóng, nguyên TGĐ Công ty CP Thể Thao Bóng Đá Bình Dương, TGĐ Công ty CP Bóng Đá Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF) vì đã có nhiều đóng góp cho ngành VH-TT&DL. Đội bóng đá Becamex Bình Dương dưới thời ông Cao Văn Chóng điều hành là một hình mẫu của CLB Bóng đá chuyên nghiệp với thành tích 4 chức vô địch quốc gia và từng đoạt hạng 3 AFC Cup, một kỷ lục của bóng đá Việt Nam mà đến lúc này chưa CLB nào đạt được.

Ngoài ra Becamex Bình Dương còn có nhiều hoạt động giao lưu quốc tế rất nổi bật góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp của bóng đá Việt Nam ra khu vực. Việc ông Cao Văn Chóng vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VH-TT&DL là sự ghi nhận và động viên rất ý nghĩa của Bộ VH-TT&DL đối với nhà quản lý thể thao năng động và có nhiều đóng góp cho ngành trong suốt những năm qua.