Triển khai thỏa thuận hợp tác giữa VPF và J.League

Nhân chuyến công tác tại Nhật Bản tham dự hội thảo đầu tư ở Thủ đô Tokyo, Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch VPF đã có buổi tiếp xúc với Ông Kazumi Ohigashi - Chủ tịch J.League. Hai bên trao đổi cởi mở, thống nhất ký kết hợp tác lâu dài trong việc nâng cao chất lượng nền bóng đá của hai nước.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 40 Năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản, Công ty VPF (V.League) và J.League (Nhật Bản) sẽ phối hợp tích cực, toàn diện hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp. Tất cả vì mục tiêu phát triển và nâng cao vị thế của bóng đá Châu Á .

Trong thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, J.League sẽ giới thiệu chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, sang giúp đỡ VPF tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh công tác tìm kiếm, kêu gọi tài trợ trong và ngoài nước, nhằm nâng cao giá trị tài trợ cho các giải đấu. Để cụ thể việc hợp tác này, trước đó đích thân Ông Kazumi Ohigashi – Chủ tịch J.League đã giới thiệu chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sang hỗ trợ cho VPF từ mùa giải 2013. Ông Kazuyoshi Tanabe sẽ chính thức có mặt làm việc tại Việt Nam vào ngày 20/2/2013.

Cũng theo thỏa thuận đã được ký kết ngày 7/8/2012, hai bên sẽ tổ chức những trận đấu, giải đấu tập huấn cho các cầu thủ trẻ ở các lứa tuổi cấp câu lạc bộ (CLB). Các CLB Việt Nam được khuyến khích hợp tác, thi đấu giao hữu với các CLB Nhật Bản, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm về các hoạt động xã hội ngoài bóng đá…

Hai bên đã thống nhất, tổ chức giao lưu bóng trẻ U15 vào tháng 8/2013 giữa Việt Nam và Nhật Bản cụ thể như sau: Đoàn Việt Nam với khoảng 30 người gồm từ 20 đến 22 cầu thủ lứa tuổi U15 được tuyển chọn từ các CLB trên cả nước, cùng đại diện quan chức và phóng viên sẽ tới Nhật Bản thi đấu giao hữu. Trong một tuần tại Nhật Bản, ngoài việc tham gia các trận đấu giao hữu thì đoàn sẽ tham gia một số hoạt động bóng đá và hoạt động xã hội ngoài bóng đá. Sau đó, đoàn Nhật Bản với thành phần tương tự cũng sẽ tới thi đấu giao hữu và tham gia các hoạt động bóng đá tại Việt Nam.

Kế hoạch cụ thể của chuyến đi này, VPF sẽ thông tin sớm tới đông đảo người hâm mộ trong cả nước cũng như các cơ quan thông tấn báo chí.

Trân trọng./.

Đức Mạnh