Tường thuật chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ lần III năm 2013

Sáng ngày 11/7/2013 tại hội trường Liên đoàn Bóng đá Việt Nam,  Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với các cơ quan báo chí lần III năm 2013.

Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch LĐBĐVN; Ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký LĐBĐVN; Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám Đốc VPF; Ông Phạm Phú Hòa, Phó TGĐ VPF; Ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC Giải VĐQG Eximbank 2013; Ông Nguyễn Hữu Bàng, Trưởng BTC Giải Hạng Nhất QG Eximbank 2013; Ông Nguyễn Tấn Hiền, Phụ trách Ban trọng tài, LĐBĐVN; Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Khen thưởng và Kỷ luật LĐBĐVN…cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ lần này, BTC đã  báo cáo sơ kết sau giai đoạn 1 và 4 vòng đấu từ 12 đến 15 giải VĐQG Eximbank 2013, dự thảo báo cáo tổng kết Giải hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013. Bên cạnh đó, BTC cũng sẽ tiến hành trao giải Nhì Giải Bóng đá hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013 cho CLB Than Quảng Ninh, giải thưởng CLB Than Quảng Ninh nhận được là bảng danh vị và 500 triệu đồng.

Theo đó, qua đánh giá sơ kết lượt đi Giải VĐQG Eximbank 2013, chất lượng chuyên môn của giải được nâng cao rõ rệt, hầu hết các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính. Cuộc đua tranh diễn ra gay gắt, quyết liệt ở cả nhóm dẫn đầu lẫn nhóm cuối bảng. Sau 15 vòng đấu, có đến 5 CLB đang có sự đua tranh quyết liệt để giành vị trí cao của giải. BTC nhận định, diễn biến của các vòng đấu tới của Giải VĐQG Eximbank 2013 sẽ rất gay go, quyết liệt với sự biến thiên về vị trí giữa các CLB là rất bất ngờ, nhiều kịch tính, đem lại sức cuốn hút, hấp dẫn cho cả mùa giải.

Đối với Giải Hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013, sau 4 tháng khởi tranh, Giải đã khép lại với thành tích thi đấu xuất sắc của 3 CLB đứng đầu là QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh và Hùng Vương An Giang. Giải đấu năm nay đã cống hiến cho người hâm mộ một cuộc đua tranh gay gắt, quyết liệt khi có đến 5 CLB cùng đua tranh 3 suất lên hạng và tất cả CLB đều nỗ lực hết mình đến vòng đấu cuối cùng. Ở những vòng đấu cuối, người hâm mộ được chứng kiến những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, hấp dẫn, thu hút đông đảo người hâm mộ đến SVĐ, có những sân số lượng khán giải đạt ngang tầm giải VĐQG khi đạt từ 10,000 đến 15,000 người trong một trận đấu. Bên cạnh những mặt tích cực, trong quá trình tổ chức giải vẫn còn những thiếu sót, hạn chế trong khâu điều hành.

Trong phần giao lưu báo chí, BTC giải đã có những câu trả lời cởi mở, thẳng thắn với các phóng viên báo chí về các vấn đề phát sinh trong các vòng đấu đã diễn ra. Vấn để nổi cộm nhất Phóng viên đề cập đến là những sai sót của trọng tài tại một số trận đấu. Theo Ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC Giải VĐQG Eximbank 2013: những sai sót của trọng tài tại một số trận đấu thuộc về lỗi chuyên môn. BTC cùng Ban Trọng tài đã mổ băng xem xét kỹ từng tình huống và sẽ có những phương thức xử lý thích hợp. Ông Nguyễn Tấn Hiền, Phụ trách Ban Trọng tài cũng cho biết: tại Lớp tập huấn giám sát trọng tài giữa mùa, BTC và Ban Trọng tài đã rút kinh nghiệm và củng cố tinh thần cho các Trọng tài vững tâm khi làm nhiệm vụ. Trong trường hợp Trọng tài mắc sai sót, Ban Trọng tài đều có cách thức xử lý, làm sao vẫn rút được kinh nghiệm và vẫn củng cố được tinh thần cho các Trọng tài.

Đặt câu hỏi với BTC Giải về những tính toán hỗ trợ cho các CLB trong bối cảnh tình hình kinh tế như hiện nay, khi có những CLB hạng Nhất hay hạng Nhì được thăng hạng ở mùa giải 2014 đang e ngại không có đủ khả năng tài chính. Tổng Giám Đốc Phạm Ngọc Viễn cho biết luôn cố gắng giúp đỡ các CLB trong khả năng có thể. Đơn cử như mùa giải năm nay, BTC đã có rất nhiều hỗ trợ cho CLB về di chuyển, ăn ở…BTC mong muốn trong tương lai các CLB có thể tự chủ được về tài chính và có nhiều doanh nghiệp tài trợ cho bóng đá hơn, cố gắng xây dựng bóng đá phát triển theo hướng lành mạnh.

Với công tác an ninh giải trong những vòng đấu cuối V.League Eximbank 2013, BTC cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Ban Trọng tài và Ban tổ chức sân để đảm bảo các trận đấu diễn ra an toàn, văn minh và không có tiêu cực.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin báo chí, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn đã thay mặt Lãnh đạo VPF cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã cùng đồng hành với bóng đá Việt Nam, hy vọng những thông tin VPF cung cấp qua chương trình đã đáp ứng được phần nào những mong muốn của Phóng viên, thông qua đó truyền tải thông tin chính xác đến người hâm mộ cả nước.