VFF và VPF phối hợp kiểm tra các sân chuẩn bị cho mùa giải 2013

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc kiểm tra, đánh giá, cấp phép cho các CLB. Theo sự chỉ đạo của HĐQT VPF, Ban Lãnh đạo VPF đã thành lập 2 đoàn kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng sân vận động của các CLB tham dự mùa giải 2013.

Theo đó, đoàn thứ nhất do ông Trần Duy Ly, Trưởng ban tổ chức giải VĐQG 2012 làm trưởng đoàn cùng đại diện của VFF và VPF đi kiểm tra từ ngày 11 đến 22/9. Đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các sân: Lâm Đồng, Nha Trang, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang.

Đoàn thứ hai, do ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng phòng tổ chức thi đấu cùng đại diện của VFF và VPF đi kiểm tra từ ngày 17 đến 27/9 tại các sân: Vinh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lạch Tray, Cửa Ông, Pleiku, Bình Định, Quảng Nam và Chi Lăng.

Đây là đợt kiểm tra định kỳ hàng năm của VFF trước đây và VPF từ mùa giải 2012 trở đi. Ngoài các nội dung kiểm tra như: Mặt sân thi đấu, cầu môn, khu vực kỹ thuật, khu vực khán đài dành cho VIP, phóng viên viết, cổ động viên đội nhà, cổ động viên đội khách, phòng họp báo, phòng giám sát, phòng trọng tài và phòng thay đồ cầu thủ của 2 đội,… thì lần này VPF sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ, kỹ lưỡng hơn dựa trên các tiêu chuẩn mà Liên đoàn bóng đá châu Á quy định.

Ngay sau kết thúc đợt kiểm tra này, VPF sẽ tổng hợp, đánh giá tổng thể và đưa ra các yêu cầu khắc phục những mặt còn tồn tại về cơ sở vật chất của các sân trên cả nước. Mục đích của việc kiểm tra là nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2012 hiện hành, trước khi các CLB bước vào tranh tài tại mùa giải mới 2013.