VPF chịu mọi chi phí cho việc đổi tên Super League

VPF khẳng định việc đổi tên gọi của giải bóng đá lớn nhất nước sẽ gây ảnh hưởng về kinh tế cho công ty. Công ty VPF sẽ chịu mọi chi phí cho việc đổi tên của giải đấu nếu VFF nhất quyết yêu cầu.

Chiều 9/2 VPF tổ chức cuộc trao đổi thường kỳ với báo chí về các vấn đề của Super League, giải hạng Nhất và Cup quốc gia.

Trà lời về vấn đề Tổng cục TDTT và VFF yêu cầu đổi tên gọi của giải đấu, ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF lý giải tên gọi Super League đã được VFF và các CLB thống nhất đặt từ trước nên việc thay đổi là rất khó hiểu.

“Các bên nên tôn trọng những gì mình đã cam kết trước đó. Tên gọi giải Ngoại hạng Việt Nam và Super League đã được thông qua theo đúng điều lệ. Hơn nữa, việc thay đổi tên giải không làm giải đấu thay đổi về bản chất”, ông Kiên nói.

Theo ông bầu này, việc thay đổi tên gọi của giải đấu sẽ gây ra nhiều bất cập. Vé, áo đấu, bảng quảng cáo… sẽ phải thay đổi theo tên gọi mới và các CLB sẽ phải làm lại.

Tuy vậy, VPF khẳng định sẽ chịu mọi chi phí đến việc thay đổi này bởi sự việc xuất phát từ VPF nên không thể để các CLB chịu.

“VFF cần cân nhắc kỹ thiệt hơn khi thay đổi tên giải, điều đó có lợi gì cho bóng đá Việt Nam, cho giải đấu trong khi những thiệt hại đã nhìn thấy rõ”, bầu Kiên nói.

Phản đối việc đổi tên giải nhưng VPF khẳng định sẽ chấp hành yêu cầu nếu VFF vẫn kiên quyết muốn thực hiện điều này.

Dù vậy, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng khẳng định việc thay đổi ngay từ vòng 5 Super League là điều khó có thể thực hiện bởi thời gian quá gấp gáp. “Việc chuẩn bị cho sự thay đổi nếu có của các CLB cần có thời gian nên VFF bắt buộc thực hiện ngay ở vòng 5 của giải là rất khó khả thi”, ông Thắng nói.

Theo đúng trình tự, VPF sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng quản trị, xin ý kiến các CLB trước khi đưa ra chính kiến của công ty về tên gọi của giải vô địch quốc gia. Sau đó, VPF sẽ có đề xuất với VFF về tên gọi của giải.