VPF lên kế hoạch hợp tác cùng Sportradar

Sáng nay, 17/12, lãnh đạo LĐBĐVN, Công ty VPF đã có buổi làm việc trực tiếp cùng Sportradar tại trụ sở VPF, nhằm lên kế hoạch hợp tác trong nỗ lực nâng cao hình ảnh, chất lượng của các Giải BĐCN QG, kiên quyết phòng ngừa, ngăn chặn với những hành vi tiêu cực trong thể thao.

Tham dự cuộc họp có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực Công ty VPF, ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ Công ty VPF, ông Biplav Gautam – Giám đốc dịch vụ khu vực Châu Á của Sportradar.

Sportradar là một tổ chức hàng đầu trong việc phổ biến, tận dụng sức mạnh của dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới. Tổ chức này có trụ sở ở Thụy Sỹ (và nhiều quốc gia khác) cung cấp các giải pháp và dịch vụ tiên tiến cho các liên đoàn thể thao và các cơ quan của nhiều quốc gia. Sportradar hiện là đối tác của nhiều nền bóng đá quốc gia, châu lục, các giải FIFA, AFC…. nhằm phát hiện những trận đấu bất thường, và có thể cung cấp bằng chứng, các số liệu chi tiết cho từng trận đấu.

VPF hiện đang lên kế hoạch hợp tác cùng Sportradar cho hệ thống các Giải BĐCN QG từ mùa giải 2016. Ngoài ra, Sportradar cũng giới thiệu phần mềm quản trị giải đấu, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cho công tác quản lý, lưu trữ các thông tin dữ liệu trước trong và sau trận đấu. Phần mềm này có thể được Việt hóa và dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin trực tiếp qua máy tính hoặc các thiết bị di động, đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác của thông tin cũng như bảo vệ và lưu trữ dữ liệu mãi mãi.
Chiều mai (18/12), tại Hội thảo công tác tổ chức các Giải BĐCN QG 2016 do VPF tổ chức, đại diện Sportradar sẽ tiếp tục có phần trình bày giới thiệu chi tiết về cách khai thác, phân tích dữ liệu trong việc phòng chống cá độ với các thành viên tham dự hội thảo.

Sau những buổi làm việc cùng đại diện Sportradar, Ban TGĐ Công ty VPF sẽ có tờ trình HĐQT về kế hoạch hợp tác giữa VPF và Sportdar. Nếu việc hợp tác thành công, có thể xem đây là bước ngoặt quan trọng trong công việc quản lý chất lượng giải đấu, nâng cao hình ảnh cho giải  và thể hiện thái độ kiên quyết của VPF trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá.