VPF thương thảo với VTV

Trong cuộc họp HĐQT kết thúc vào lúc 23h đêm qua, VPF đã ủy quyền cho Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Kiên ký kết thỏa thuận nguyên tắc để hợp tác với VTV trong thời gian tới.

Việc hợp tác với VTV tiếp tục được VPF đề cập tới trong cuộc họp Hội đồng quản trị công ty đêm qua. Tại đây, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên đã báo cáo tình hình bản quyền truyền hình (hay còn gọi là thương quyền). Bản quyền này hiện đã được VFF bán cho AVG.

Tuy nhiên, dựa vào lý lẽ cho đến thời điểm này VPF vẫn chưa nhận được hợp đồng hay bất kỳ văn bản của cơ quan nhà nước phê duyệt hợp đồng, nên VPF tiếp tục tiến hành phương án hợp tác với VTV.

Ông Kiên được Hội đồng quản trị VPF ủy quyền ký kết thỏa thuận nguyên tắc một số nội dung chính về hợp tác với VTV. Việc ký kết chính thức sẽ được thực hiện khi có sự chấp thuận của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Trước đó, VPF và VTV đã đạt được thỏa thuận tạm thời về quyền khai thác các trận đấu thuộc bốn giải của hệ thống bóng đá quốc gia.

Dựa vào thỏa thuận này, ngày 29/12 Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên đã ký công văn gửi VTV về việc truyền hình trực tiếp và phát lại các trận đấu của các giải bóng đá chuyên nghiệp.

VPF cho phép VTV và các đơn vị truyền hình trực thuộc đài này được tuyên truyền, truyền hình trực tiếp và phát lại các trận bóng đá của bốn giải chuyên nghiệp. VPF yêu cầu VTV hỗ trợ VTC và các đài địa phương có nhu cầu truyền hình các trận đấu.

Ông Nguyễn Đức Kiên cũng đã nêu rõ quan điểm hợp tác của VPF với VTV, trong đó VTV là đơn vị cung cấp chính cho các đài kỹ thuật số và đài địa phương trong cả nước.

Đây là bản hợp đồng lớn mà VPF đang ấp ủ để ký với VTV trong vòng ba năm theo nguồn tin ban đầu có trị giá 74 tỷ đồng.