VPF tổ chức Đoàn cán bộ nghiên cứu và khảo sát bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc

Được sự nhất trí của LĐBĐVN, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức đoàn cán bộ nghiên cứu, học hỏi bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc từ ngày 19 đến 25/11/2015.

Đoàn khảo sát sẽ có 36 thành viên với sự tham dự của ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch VFF, Ông Phạm Ngọc Viễn – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF; Ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc Công ty VPF, cùng đại diện một số phòng ban VFF, VPF; Chủ tịch hoặc GĐĐH của các CLB VĐQG, HNQG.

Tiếp nối thành công chuyến học tập mô hình bóng đá Nhật Bản năm 2014 với nhiều ứng dụng linh hoạt vào công tác điều hành giải thực tế. Chuyến khảo sát và học tập kinh nghiệm điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp của K.League và một số CLB đang thi đấu tại hệ thống giải K.League Classic (tương đương Giải VĐQG), K.League Challenge (tương đương Giải HNQG) nhằm mục đích giúp các CLB bóng đá Việt Nam ngày một hoàn thiện hơn về mô hình hoạt động, khả năng quảng bá hình ảnh, vận động tài trợ; với các nhà quản lý sẽ được học hỏi những kinh nghiệm trong quản lý, tổ chức, điều hành giải từ một nước có nền bóng đá phát triển như Hàn Quốc.

Chiều nay, 19/11, tại phòng họp LĐBĐVN, các thành viên tham dự chuyến công tác Hàn Quốc đã có buổi họp mặt trước chuyến đi nhằm phổ biến một số nội dung, cũng như thống nhất các nội dung sẽ làm việc tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch, KFA và K.League đã hỗ trợ VPF sắp xếp lịch trình làm việc rất hợp lý, các thành viên trong đoàn sẽ có những cuộc hội thảo cùng KFA, K.League để tìm hiểu về bộ máy tổ chức, cách thức vận hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc. KFA cũng đã sắp xếp để đoàn đại biểu Việt Nam được tìm hiểu mô hình hoạt động của một CLB thuộc hệ thống giải K.League Classic, một CLB thuộc hệ thống giải K.League Challenge, bên cạnh đó tất cả sẽ cùng được dự khán trực tiếp 2 trận đấu thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Tìm hiểu công tác đào tạo trẻ của bóng đá Hàn Quốc cũng là một trong những nội dung quan trọng trong chuyến công tác, đoàn đại biểu Việt Nam đã được sắp xếp để đến làm việc với Trung tâm bóng đá quốc gia Paju, cũng như sẽ có những cuộc hội thảo với KFA  về công tác đào tạo trẻ.