VPF tổ chức gặp gỡ báo chí định kỳ:
Thẳng thắn đánh giá và sẵn sàng lắng nghe.

Chiều nay, 16/6 tại Khách sạn Crowne Plaza, Hà Nội, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ lần II năm 2016.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch LĐBBĐVN, ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF và các thành viên trong HĐQT; ông Cao Văn Chóng – TGĐ Công ty VPF và các thành viên Ban TGĐ. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện các đối tác Tài trợ: Bảo Hiểm Hùng Vương, Tập đoàn FLC.., đại diện các phòng ban chức năng của LĐBĐVN, và sự có mặt của rất đông đội ngũ Nhà báo, PV thể thao đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Được tổ chức trùng với thời điểm cả nước chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016), Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng đã thay mặt Công ty VPF gửi lời cám ơn, và lời chúc mừng đến các Nhà báo, Phóng viên có mặt tại chương trình, cũng như lời chúc mừng đến toàn thể những người làm báo nói chung. Đối với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, báo chí đã góp phần đưa thông tin xung quanh giải đấu đến hàng triệu khán giả hâm mộ cả trong và ngoài nước, bên cạnh đó cũng luôn đồng hành cùng với VPF, hỗ trợ VPF hoàn thành tốt vai trò của mình, cùng xây dựng và phát triển bóng đá Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm ngày báo chí, VPF chúc các Nhà báo, Phóng viên luôn vững vàng tay bút, kiên định, công tâm và luôn đồng hành cùng VPF vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Chương trình gặp gỡ báo chí đã diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, khách quan . Với mục đích cung cấp thông tin tổng hợp về các vòng đấu đã diễn ra trong giai đoạn 1, BTC đã báo cáo chi tiết các công tác liên quan đến quá trình tổ chức, điều hành Giải. Đánh giá khách quan những mặt tích cực như: các trận đấu vừa qua đều diễn ra an toàn, đúng lịch trình; số lượng thẻ phạt giảm và số lượng khán giả trung bình cũng cao hơn so với thời điểm cùng kỳ của mùa giải 2015; đặc biệt tại giai đoạn vừa qua, só sự phối hợp tổ chức tốt giữa BTC Giải với BTC địa phương trong nhiều trận đấu dự báo có tính chất căng thẳng, quyết liệt, tổ chức an toàn trận đấu có lượng khán giả đạt mức cao kỷ lục, 28.000 người; trong công tác điều hành mùa giải 2016 cũng ghi nhận nhiều nét mới được áp dụng: bình xịt hỗ trợ Trọng tài; trang bị bảo hiểm cho Trọng tài, Giám sát, cầu thủ; sự ra đời kênh truyền thông VPF Media; áp dụng quy định coolingbreak phù hợp với thời tiết nắng nóng của các địa phương….Bên cạnh đó, BTC Giải cũng nhìn nhận thẳng thắn những vấn đề còn thiếu sót, đặc biệt trong công tác Trọng tài hay những tồn tại trong hoạt động cổ vũ của khán giả…Để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải, BTC đặt ra 9 nhiệm vụ cơ bản để tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu nâng cao chất lượng trọng tài, tính toán phương án mời Trọng tài ngoại điều hành tại một số trận đấu then chốt trong giai đoạn cuối mùa giải.

Phần trao đổi thông tin với Phóng viên báo chí được BTC dành thời lượng khá dài. Có rất nhiều vấn đề được Phóng viên đặt câu hỏi như: công tác đảm bảo mặt sân thi đấu tại CLB; hiệu quả của sự hợp tác với Sportradar trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực; dự định mới cho mùa giải 2017; và đặc biệt, vấn đề được quan tâm nhất xoay quanh việc xử lý những sai phạm của Trọng tài tại giai đoạn vừa qua. Với thành phần chủ tọa chủ trì phần giao lưu báo chí là những người nắm giữ những vị trí cao nhất tại Công ty VPF, Trưởng BTC Giải, Trưởng Ban Trọng tài, Ban Kỷ luật, những câu hỏi báo chí quan tâm đã được trả lời đúng trọng tâm, truyền tải thông điệp chính xác.

Chia sẻ với các Phóng viên có mặt tại chương trình, TGĐ VPF Cao Văn Chóng cho biết “ Với vai trò đơn vị quản lý, tổ chức, điều hành Giải, VPF ý thức rằng còn rất nhiều việc phải làm cho mục tiêu phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. VPF luôn sẵn sàng lắng nghe mọi ý kiến phản ánh, đóng góp của đội ngũ Phóng viên, cũng như người hâm mộ cả nước. Từ những góp ý đó, VPF sẽ có những thông tin đa chiều, qua đó thảo luận và tìm phương hướng giải quyết để các Giải đấu ngày một hoàn thiện hơn”.