VPF trao đổi với Tổng công ty bảo hiểm PVI về việc mua bảo hiểm cho cầu thủ

Sáng nay (4/11), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện Công ty bảo hiểm PVI về các gói bảo hiểm cho các cầu thủ tham dự các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam từ mùa giải 2016.

Lâu nay việc mua bảo hiểm thân thể cho cầu thủ thường bị các CLB chưa thực sự quan tâm đúng mức, chưa thật cụ thể và rõ ràng. Và đã có những sự cố không mong muốn xảy ra với các mức độ chấn thương khác nhau.

Môn bóng đá là một loại hình lao động đặc thủ, cũng mang tính đối kháng và va chạm trực tiếp do đó việc mua bảo hiểm cho cầu thủ là hết sức cần thiết. Vì thế việc VPF, BTC các giải BĐCN ở mùa bóng tới sẽ tìm cách mua bảo hiểm thân thể cầu thủ là một động thái tích cực để bảo đảm quyền lao động và thụ hưởng chính đáng cho giới cầu thủ của các CLB tham dự giải.

Theo đó, qua buổi làm việc này thì VPF cũng với PVI sẽ xây dựng các gói bảo hiểm như: tập luyện, thi đấu, vận động ngoài sân cỏ hay gói bảo hiểm từng giai đoạn, toàn giải hoặc từng trận đấu cụ thể… và trách nhiệm dân sự cụ thể với các bên liên quan. Đặc biệt, VPF cũng đề xuất với PVI xây dựng một số gói bảo hiểm cho đội ngũ Giám sát, Trọng tài từ mùa giải 2016 tới đây.

Vấn đề này là một trong những chủ đề mà VPF sẽ đưa vào chương trình Hội thảo với các CLB bóng đá chuyên nghiệp chuẩn bị mùa giải 2016, dự kiến tổ chức vào chiều ngày 18/12/2015 tại Hà Nội với sự tham dự của Lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty VPF, các CLB tham dự giải Vô địch Quốc gia, Hạng Nhất quốc gia và đơn vị bảo hiểm – PVI.

Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, đàm phán hình thức hợp tác lâu dài giữa VPF và PVI, có thể PVI sẽ trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2016.