VPF triển khai kế hoạch phổ biến luật bóng đá và Điều lệ cho các CLB

Để thống nhất nhận thức và phối hợp hoạt động có hiệu quả giữa các thành viên tham gia các giải BĐCN năm 2014 (các cán bộ tổ chức giải, BTC trận đấu, các giám sát, trọng tài, Ban huấn luyện, cầu thủ các CLB…), Công ty VPF cử đoàn cán bộ tới các CLB để phổ biến và trao đổi Luật thi đấu cũng như Điều lệ, Quy chế BĐCN 2014.

Nhằm chuẩn bị mọi mặt cho công tác tổ chức mùa giải mới đạt kết quả tốt đẹp, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã triển khai các thủ tục đăng ký tham dự giải của các CLB, khảo sát cơ sở vật chất, tài chính của từng CLB và tổ chức họp bốc thăm, xếp lịch thi đấu cho các giải Vô địch quốc gia, Cúp quốc gia, hạng Nhất quốc gia mùa bóng 2014.

Qua thực tiễn tổ chức các giải BĐCN 2013, tại Hội thảo BĐCN (vào tháng 9/2013 tại TPHCM), Công ty VPF và các CLB tham dự giải đã thống nhất đề xuất một số vấn đề cần sửa đổi, điều chỉnh quy chế BĐCN 2013 cho phù hợp với thực trạng hệ thống tổ chức thi đấu BĐCN và tình hình các CLB hiện nay. Do đó, Công ty VPF đã cử các đoàn công tác đến các địa phương để phổ biến và trao đổi Luật thi đấu, Điều lệ và Quy chế BĐCN cho các CLB tham dự mùa giải 2014 trong các ngày từ 17/12 đến 30/12.

Để chuẩn bị mọi mặt cho công tác tổ chức mùa giải 2014 một cách tốt nhất. Bên cạnh một số vấn đề mà đoàn cán bộ VPF làm việc với các CLB về điều chỉnh Điều lệ và Quy chế BĐCN thì một vấn đề mà Ban Lãnh đạo VPF đặc biệt quan tâm đó là phổ biến và cập nhật những thay đổi trong luật thi đấu tới Ban huấn luyện, cầu thủ của các CLB. Qua đó, đại diện của VPF và các giảng viên Ban Trọng tài VFF cùng với các HLV, cầu thủ cùng trao đổi để nắm bắt kỹ hơn về các tiêu chí, quy định của Luật một cách cụ thể và rõ ràng. Tại diễn đàn này, không chỉ các HLV mà các cầu thủ trang bị thêm những kiến thức về Luật thi đấu một cách đầy đủ nhất.

Theo đó, lịch trình dự kiến của các đoàn cụ thể như sau:

Nhóm phía Bắc do Trần Duy Ly, Giám đốc điều hành VPF cùng các thành viên (là giảng viên Ban trọng tài VFF) sẽ làm việc tại Hải Phòng (ngày 18/12) với các CLB Hải Phòng, XM The Vissai Ninh Bình, Than Quảng Ninh, Sông Lam Nghệ An. Ngày 21/12, đoàn làm việc với CLB Hà Nội T&T. Ngày 25/12, đoàn làm việc với CLB Thanh Hóa.

Nhóm phía Nam do ông Nguyễn Hữu Bàng, Giám đốc điều hành VPF cùng các thành viên sẽ làm việc với CLB Becamex Bình Dương vào ngày 22/12. Một ngày sau đó, đoàn sẽ làm việc với CLB Đồng Tâm Long An và CLB Hùng Vuơng An Giang (24/12), Đồng Nai (25/12). Sau đó, đoàn sẽ tiếp làm việc với CLB Hoàng Anh Gia Lai (ngày 28/12), QNK Quảng Nam (29/12) và điểm cuối cùng là CLB SHB Đà Nẵng (30/12).