15h30 ngày 4/4, Huế vs Than Quảng Ninh:
Khởi động cho hành trình lớn!

Dễ đến hơn 4 năm rồi, chủ nhà Huế mới có dịp hội ngộ “cố nhân” Than Quảng Ninh. Vậy nhưng thế thời nay đã khác! Than Quảng Ninh giờ đang ôm tham vọng leo lên ngôi đầu V.League, trong lúc Huế hiện chưa biết bao giờ mới tái xuất ở sân chơi chuyên nghiệp.

Vừa qua, trò chuyện cùng một số cầu thủ của đội bóng Cố đô Huế ở thời điểm đang chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2015, thêm một lần nữa, người viết lại được nghe những nỗi niềm của giới quần đùi áo số xứ này, cùng khát khao cháy bỏng của họ về một ngày nào đó sẽ trở lại sân chơi chuyên nghiệp.

Thế nhưng, câu kết luôn là tiếng thở dài bởi kinh phí của đội eo hẹp nên lực lượng mỏng, dẫn đến “nhiều khi ước mơ chỉ là mơ ước”. Ngay cả vị HLV trưởng Nguyễn Đức Dũng của đội chủ nhà cũng đã bày tỏ: “Ở mùa giải hạng Nhất năm nay, sức đến đâu, chúng tôi sẽ nỗ lực chơi đến đó, chứ chưa dám mơ cao”. Nói thế, vì lực lượng của đội bóng Cố đô năm nay đa số còn rất trẻ với độ tuổi trung bình khoảng 23, trong đó có tới 7-8 cầu thủ vừa được đôn lên từ lứa U19 và U21.

Do đó, không ngạc nhiên khi BHL của đội chủ nhà chỉ đặt chỉ tiêu “nhẹ nhàng”: “Gặp Than Quảng Ninh ở vòng loại Cúp QG sẽ là màn tổng dượt quan trọng cho giải hạng Nhất 2015 sẽ khởi tranh vào tuần sau! Thế nên, chúng tôi không dám nghĩ sẽ vượt được đối thủ để đi tiếp ở giải đấu này”, một thành viên BHL của Huế cho biết.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh dù không được dùng các ngoại binh trong trận đấu này theo điều lệ, nhưng lực lượng của đội khách vẫn là “một trời, một vực” so với chủ nhà. Ở đấy, những chân sút sáng giá của bóng đá Việt Nam hiện nay như Hồng Quân, Minh Tuấn, Quang Hải… sẽ khiến hàng thủ của Huế phải thấp thỏm, âu lo.

V.League sau một thời gian tạm nghỉ sẽ khởi tranh trở lại vào tuần sau và cuộc đấu với Huế chiều nay sẽ là màn “tái khởi động” rất tốt của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa trong tham vọng đua tranh ngôi vô địch ở giải đấu cao nhất của bóng đá nước nhà, nơi họ đang nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm.

Chỉ sau 4 năm, hai đội bóng từng cùng “đẳng cấp” ở sân chơi hạng Nhất giờ đã có sự chênh lệch quá lớn! Thế nhưng, cuộc đối đầu chiều nay vẫn hứa hẹn mang đến rất nhiều cảm xúc cho những người trong cuộc.