B.Bình Dương và Than.QN hòa nhạt ở lượt đi bán kết Cúp QG Kienlongbank 2016

Trong khi B.Bình Dương và Than.QN chia điểm sau 90 phút tại Gò Đậu thì Hà Nội T&T đã giành lợi thế lớn khi thắng ngược 3-2 ngay trên sân của QNK Quảng Nam.

B.Bình Dương và Than.QN bước vào trận đấu này với quyết tâm rất lớn. Cả 2 đội đều xem Cúp QG là đấu trường cuối cùng để hy vọng vào một tấm huy chương cho mùa giải này sau khi cơ hội vô địch V.League đều đã quá xa vời.

Với tính chất quan trọng của trận lượt đi, 2 đội đều nhập cuộc tương đối chậm và chắc. Nửa đầu hiệp 1 gần như không có điểm nhấn nào thực sự đáng kể. Không khí trên sân Gò Đậu chỉ thực sự sôi động từ những phút cuối hiệp 1 với những pha hãm thành liên tiếp của B.Bình Dương.

Trong đó đáng kể nhất là Nsi khi tiền đạo ngoại này có tới 2 cơ hội đối mặt với Tuấn Linh ở các phút 33 và 34 nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ít phút sau đó, đến lượt Ivan Firer bỏ lỡ đáng tiếc khi sút bóng rung xà ngang khung thành đối thủ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Tuy nhiên, thế bế tắc cuối cùng cũng bị phá vỡ không lâu sau giờ nghỉ. Phút 59, Ivan Firer có pha đi bóng khôn ngoan trong vòng cấm khiến Tuấn Tú lúng túng kéo áo và anh đã ngã ra rất nhanh. Trọng tài chính Phùng Đình Dũng lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và từ khoảng cách 11m, Anh Đức thực hiện cú sút quyết đoán vào góc dưới tay trái của Tuấn Linh, mở tỷ số trận đấu.

Dù vậy, Than.QN cũng chỉ cần đúng 15 phút để đưa trận đấu về lại thế cân bằng. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Than.QN, thủ môn Tấn Trường đón sai điểm rơi và bóng bay đến đúng vị trí của Dyachenko. Ở cự ly chưa đầy 8m, tiền đạo này dễ dàng đưa bóng vào khung thành đội chủ nhà, đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Những phút còn lại, 2 đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, 2 đội rời sân với kết quả hòa 1-1, giúp Than.QN phần nào giành được lợi thế nhờ ghi bàn trên sân khách trước trận lượt về vào 3/8 sắp tới.

Ở cặp đấu còn lại, QNK Quảng Nam dù dẫn trước Hà Nội T&T trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng đã không giữ được lợi thế này và để đội khách ngược dòng đánh bại với tỷ số 2-3 ngay tại sân Tam Kỳ.