Bán kết Cúp QG –Sư Tử Trắng 2018:
CLB Hà Nội thêm một lần tiếc nuối

CLB Becamex Bình Dương vượt qua đối thủ lớn CLB Hà Nội để có mặt trong trận chung kết Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 cùng CLB FLC Thanh Hóa. Quang Hải cùng các đồng đội một lần nữa chưa thể vô địch Cúp QG, dù đã tạo nên hàng loạt kỳ tích ở đấu trường V.League…

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rất khát khao giành chiếc Cúp QG về phòng truyền thống. Trong lịch sử của mình, đây là chiếc cúp duy nhất đội bóng Thủ đô còn thiếu. Quyết tâm càng lên cao sau khi CLB Hà Nội vừa giành chức vô địch V.League lần thứ 4, có đến 8 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 (gấp 4 lần cầu thủ của Becamex Bình Dương được triệu tập). Tuy nhiên, như một “lời nguyền” khó phá vỡ, CLB Hà Nội một lần nữa không thể chạm tay tới chiếc Cúp QG sau khi để đối thủ Becamex Bình Dương vượt qua ở trận bán kết.

Kết quả hòa 3-3 ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy giúp CLB Becamex Bình Dương tăng thêm rất nhiều tự tin cho trận lượt về. HLV Trần Minh Chiến cho thấy mình đã nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng đối thủ để có những giải pháp hợp lý, dựa trên nền tảng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, chờ cơ hội phản công. Chính vì vậy, dàn sao thượng thặng của CLB Hà Nội như Quang Hải, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Hậu, Oseni, Moses, Samson… không thể phát huy hết khả năng, không thể tạo nên sóng gió dồn dập về phía khung thành thủ môn Tấn Trường và có phần bị tâm lý.

Về cuối hiệp 2, đội khách mới có một số cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng lại “bó tay” trước sự xuất thần của thủ môn Tấn Trường, chấp nhận kết quả hòa 0-0. Trong mùa giải này, hai đội gặp nhau 4 lần (hai lần tại V.League) nhưng CLB Hà Nội chỉ thắng một trận, còn lại 3 trận hòa. Điều đó chứng tỏ CLB Becamex Bình Dương không phải đối thủ dễ bị đánh bại, dù trước mặt là một đội bóng cực mạnh, đang ở giai đoạn rực rỡ.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, căng thẳng và kịch tính suốt 90 phút trận đấu và tạo nên rất nhiều cảm xúc cho khán giải, dù không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả hòa 0-0, CLB Becamex Bình Dương giành vé vào chơi trận chung kết nhờ ghi được bàn thắng trên sân đối phương. Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp của đội bóng đất Thủ Dầu Một, sau khi họ từng vào chơi mùa giải 2017. Đối thủ của thầy trò HLV Trần Minh Chiến là CLB FLC Thanh Hóa – đội bóng từng ngược dòng thắng ĐKVĐ CLB SLNA để giành vé chơi trận chung kết. Trận chung kết của giải sẽ diễn ra 17h00 ngày 15/10 trên sân vận động Tam Kỳ (Quảng Nam).