Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An ở chung kết Cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017

Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An ở chung kết Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017 với thể thức thi đấu lượt đi (ngày 9/11 trên sân Bình Dương) và trận lượt về trên sân Vinh (dự kiến vào ngày 29/11). Đồng thời, sau trận đấu này, BTC giải sẽ tiến hành trao thưởng cho đội đoạt Cúp QG 2017.

Khi cựu binh tỏa sáng
Với sự tỏa sáng của các cựu binh đã giúp B.Bình Dương lội ngược dòng đánh bại Đà Nẵng với tỉ số 2-1. Qua đó, thầy trò HLV Trần Bình Sự giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017 với chiến thắng 5-2 sau hai lượt trận.

Chiến thắng 3-1 ngay trên sân Hòa Xuân ở lượt đi đã giúp B.Bình Dương nắm giữ lợi thế rất lớn khi tiếp đón đối thủ tại trận lượt về. Xuất phát với đội hình 3 tiền đạo gồm Anh Đức, Tiến Linh và Dugary, đội chủ sân Gò Đậu đã nắm quyền kiểm soát sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh vang lên.

Nhưng khi các pha tấn công của đội chủ nhà chỉ dừng ở mức cơ hội thì bất ngờ họ lại nhận “gáo nước lạnh” từ đối thủ. Xuất phát từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải ở phút thứ 21, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu ghi bàn mở điểm cho Đà Nẵng.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ mất 5 phút để B.Bình Dương có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1. Đón pha chọc khe đầy tinh tế của Tiến Linh, Văn Vũ thoát xuống loại bỏ hậu vệ Đức Lễ trước khi tung cú dứt điểm lên góc cao khung thành Đà Nẵng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tiếp đà hưng phấn, thầy trò HLV Trần Bình Sự có bàn thắng thứ hai ở phút thứ 33. Tấn Tài từ tình huống đột phá trong vòng cấm đã bị Minh Tâm phạm lỗi. Và trên chấm 11m Anh Đức không phạm phải sai lầm để đưa đội nhà ngược dòng dẫn trước 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại.
Bước sang hiệp 2, B.Bình Dương vẫn làm chủ cuộc chơi. Nhưng khi đang có thế trận tốt thì bất ngờ Tấn Tài phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha phạm lỗi với Nhật Tân ở phút 62. Điều này khiến Đà Nẵng thắp sáng lên hy vọng tạo nên cú lội ngược trước đối thủ. Tuy nhiên sự cố gắng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở những phút còn lại của trận đấu không đủ để giúp đội bóng sông Hàn có thể tạo nên điều thần kì.

Trên sân nhà, Quảng Nam bị đối thủ SLNA cầm hòa

Được thi đấu trên sân nhà cùng lợi thế từ khán giả nhà, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không thể tạo nên cuộc lội ngược dòng trước SLNA, đành dừng bước với tấm Huy chương đồng.
Để thua SLNA 1-4 ở lượt đi nên ít người người đến một kịch bản có lợi cho Quảng Nam khi họ trở về sân nhà Tam Kỳ đón tiếp đối thủ. Tuy nhiên, với tư cách là đội đang nằm trong tốp 3 V.League 2017, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc được kỳ vọng sẽ thể hiện một hình ảnh mới hơn. Thậm chí, nếu may mắn có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng, nhưng điều đó đã không xảy ra như mong đợi.
 
Màn trình diễn nghèo nàn, khó chấp nhận của một đội bóng đang nằm trong tốp 3 của V-League 2017 đến thời điểm hiện tại, có thể hiểu rằng Quảng Nam muốn buông xuôi mặt trận Cúp Quốc gia để dồn toàn tâm, toàn lực cho mặt trận V-League. Nơi mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang trong cuộc đua đến ngôi vương của giải cùng với hai đối thủ Hà Nội và Thanh Hóa.

Để thua chung cuộc sau hai lượt trận với tổng tỷ số là 4-7, Quảng Nam đành chấp nhận giành giải đồng hạng Ba cùng với Đà Nẵng, đội bóng cũng đã để thua Becamex Bình Dương chung cuộc 2-5. Đây cũng chính là danh hiệu đầu tiên của đội bóng miền Trung kể từ khi bước chân lên sân chơi chuyên nghiệp hồi năm 2014.

Như vậy, Becamex Bình Dương gặp Sông Lam Nghệ An ở chung kết Cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017 với thể thức thi đấu lượt đi (ngày 9/11 trên sân Bình Dương) và trận lượt về trên sân Vinh (ngày 30/11). Đồng thời, sau trận đấu này, BTC giải sẽ tiến hành trao thưởng cho đội đoạt Cúp QG 2017.