BK lượt về Cúp QG – Kienlongbank 2016, Than.QN vs B.Bình Dương, 18h00 ngày 3/8:
Phế ngôi nhà vô địch

Sẽ không bất ngờ nếu như chiều nay, Than Quảng Ninh biến các nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương trở thành cựu vương tại mặt trận Cúp Quốc gia.

Nhà đương kim vô địch B.BD đã tự làm khó mình bởi ở lượt đi. họ đã có lợi thế khi vượt lên dẫn điểm với bàn thắng của Anh Đức trên chấm 11m ở phút 60, nhưng sai lầm đáng trách của Tấn Trường ở phút 75 đã khiến đội chủ sân Gò Đậu bị gỡ hòa 1-1.

Với kết quả hòa 1-1 trên sân khách, Than.QN đang có lợi thế nhất định. Cụ thể, chiều nay họ chỉ cần thắng với cách biệt tối thiểu hoặc hòa 0-0 là vào chơi trận chung kết. Nhưng có lẽ, HLV Phan Than Hùng và các học trò còn muốn làm được hơn thế, vì ở thời điểm này, đội bóng đất Mỏ đang có tinh thần tốt. Minh chứng, mới đây nhất họ đã đánh bại Hải Phòng với tỷ số 3-1 ở vòng 18 Toyota V.League 2016.

Trái ngược, đối thủ của Than.QN đang thể hiện sự bất ổn trong vài ba vòng đấu gần đây. Song có một điều chắc chắn, B.BD không muốn sớm trở thành nhà cựu vô địch Cúp QG. Và nhiệm vụ giữ lại chiếc cúp mà đội bóng này giành được năm 2015 cũng có thể là sự gỡ gạc cho một mùa giải 2016 trắng tay.

Với những lợi thế có được, sẽ không có gì lạ nếu như Than.QN chọn cho mình cách nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công. Đây cũng là điều hợp lý vì như đã nói, B.BD chỉ có một con đường là đánh bại đối thủ, hoặc hòa với tỷ số từ 2-2 trở lên. B.BD sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vấn đề của B.BD có lẽ không nằm ở chất lượng mà là động lực của các cầu thủ, nhằm hướng tới một danh hiệu của mùa bóng năm nay.

Cuộc so giày trên sân Cẩm Phả sẽ rất đáng đợi chờ nếu như B.BD “mở tài khoản” trước. Đấy là kịch bản mà rất nhiều người đợi chờ bởi “chất xúc tác” này sẽ giúp cho trận đấu trở nên cởi mở hơn.

Chờ xem, ở thế đường cùng B.BD sẽ làm gì để đi đến trận cuối cùng và người ta cũng chờ xem, Than.QN có tiếp được cái đà thăng hoa, hay chỉ là một vài phút “lóe sáng” ở đấu trường V.League để rồi vụt tắt ở những trận đấu cúp?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Than.QN: Tuấn Linh; Văn Khoa, Huy Cường, Minh Tùng, Xuân Hùng; Minh Tuấn,  Kizito, Bùi Văn Hiếu, Thanh Hiền, Xuân Tú, Dyachenko.
B.BD: Đức Cường; Văn Hoàn, Đình Luật, Robert, Xuân Thành; Anh Đức, Tấn Tài, Nguyễn Rogers, Công Vinh, Firer, Nsi.