BK (lượt về) Cúp QG-Sư Tử Trắng 2018:
Thắng đậm SLNA, FLC Thanh Hóa vào chung kết

Trái với dự đoán ban đầu của người hâm mộ cũng như lợi thế với trận thắng tại bán kết lượt đi của Sông Lam Nghệ An (thắng 3-2) trước FLC Thanh Hóa. Không những được thi đấu trên sân nhà, trái lại SLNA đã hoàn toàn sụp đổ khi có nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự và điều đó đã khiến FLC Thanh Hóa tận dụng triệt để có được 4 bàn không gỡ trong trận bán kết lượt về vào chiều qua (5/9).  

Đội bóng FLC Thanh Hóa rất muốn giành chiến thắng nhằm lật ngược thế cờ trước người hàng xóm, giành tấm vé vào chơi trận chung kết. HLV Đức Thắng tung đội hình mạnh nhất có thể để tìm kiếm chiến thắng trước nhà ĐKVĐ – CLB Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, TM Tiến Dũng vẫn không có tên trong danh sách ra sân mà thay vào đó là thủ môn Bửu Ngọc. Như vậy, thủ môn vừa cùng đội tuyển Olympic Việt Nam giành hạng Tư Asiad tiếp tục “kém duyên” trong màu áo CLB quê hương.
Đội bóng xứ Thanh cố gắng vùng lên ngay từ khi tiếng còi của trọng tài chính Ngô Duy Lân cất lên. Tiền đạo Đình Tùng của đội khách có một số cơ hội nhưng chưa thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có tình huống anh đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận ở phút thứ 10. Tuy nhiên, người hâm mộ CLB FLC Thanh Hóa không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỉ số: Phút 15, từ tình huống đá phạt góc của Đình Tùng, trung vệ Minh Tùng ra chân rất nhanh trong vòng cấm mang về bàn thắng vô cùng quý giá.
Bàn thắng giúp FLC Thanh Hóa san bằng tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt trận. Mặc dù vậy, tỉ số này vẫn chưa thể giúp thầy trò HLV Đức Thắng đi tiếp bởi CLB SLNA nắm lợi thế về bàn thắng trên sân khách (lượt đi SLNA thắng 3-2 tại Thanh Hóa). Do đó, đoàn quân của FLC Thanh Hóa tiếp tục tấn công, dồn ép đối thủ tìm kiếm thêm bàn thắng. Ở chiều ngược lại, đội quân áo vàng SLNA không muốn vuột tấm vé tưởng đang trong tầm tay nên tổ chức khá nhiều đợt lên bóng nguy hiểm, đồng thời siết lại hàng phòng ngự. Kết thúc 45 phút hiệp 1, tỉ số là 1-0 nghiêng về đội khách.
Hiệp 2 diễn ra khá quyết liệt khi cầu thủ hai đội đều muốn giải quyết bài toán của mình: CLB SLNA muốn ít nhất bảo toàn tỉ số nên không ngại chơi “rắn”, CLB FLC Thanh Hóa tiếp tục dồn lên tấn công tìm thêm bàn thắng. Chính vì vậy, hiệp 2 diễn ra khá căng thẳng, quyết liệt. Đội khách vẫn là những người có nhiều cơ hội hơn và điều gì đến đã đến. Sau khi tiền đạo Đình Tùng bỏ qua một số cơ hội, đồng đội của anh là Omar lên tiếng: Phút 65, anh bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa. Đáng chú ý, hai bàn thắng của đội quân áo xanh đều đến từ các quả phạt góc, do hàng phòng ngự đối phương không tập trung.
Mọi việc thay đổi nhanh chóng, theo chiều hướng bất lợi cho SLNA. Ngay sau đó ít phút, hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại mắc sai lầm để Trọng Hoàng thoát xuống ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-0. Tấm vé lúc này nằm khá chắc chắn trong tay FLC Thanh Hóa khi họ đang tạm chiến thắng với tổng tỉ số là 5-3. HLV Đức Thắng bên CLB SLNA liên tục thay đổi nhân sự, tăng cường sức tấn công, hò hét nhưng không thành công khi các cơ hội tạo ra chưa thực sự “bén”. Ngược lại, đội bóng xứ Nghệ lại thêm lần nữa mắc sai lầm nơi hàng phòng ngự để Rimario nâng tỉ số lên 4-0 phút 84. Tổng tỉ số là 6-3 sau hai lượt trận.

FLC Thanh Hóa thắng trận thuyết phục, bước tiếp vào trận chung kết Cúp QG. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ CLB SLNA chỉ có thể tự trách mình khi họ tự đánh mất đi hàng loạt lợi thế có được sau trận lượt đi, đành nhận tấm HCĐ.