Bóng đá Việt Nam:
Sau kỳ tích ASIAD, sân chơi trong nước lại rộn ràng

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa đưa người hâm mộ bóng đá sống trong cảm xúc ngất ngây tại ASIAD. Và ngay khi kết thúc Đại hội, tất cả lại cùng hòa mình theo dõi những bước chân của các cầu thủ tại sân chơi quốc nội.Vòng Bán kết (lượt về) Cúp Quốc Gia – Sư Tử Trắng sẽ là giải đấu mở màn với cuộc so tài giữa CLB SLNA và FLC Thanh Hóa vào ngày 5/9 tại Vinh.

Đội bóng xứ Nghệ có 2 hai cái tên vừa góp mặt trong thành phần tuyển Olympic là Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh. Cả hai đều có những đóng góp đáng kể vào thành công vang dội của đội trên đất Indonesia. Mục tiêu của Đức và Mạnh, cũng như CLB SLNA không gì khác là bảo toàn tỉ số giành được từ lượt đi, lấy vé chơi trận chung kết. Trải qua một tháng “ăn cơm tuyển”, Văn Đức, Xuân Mạnh đều cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Cả hai là những biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ của lớp cầu thủ mới tại xứ Nghệ, góp phần đưa đội bóng thắng liên tiếp chục trận ở V.League, băng băng tiến vào chung kết Cúp QG.

CLB FLC Thanh Hóa có thủ môn Bùi Tiến Dũng góp mặt tuyển Olympic. Trở lại CLB, Dũng tiếp tục với “cuộc chiến” cam go không kém là tìm vị trí chính thức trong khung gỗ. Anh cùng các đồng đội đánh mất lợi thế khi nhận thất bại 2-3 trước SLNA tại trận bán kết lượt đi Cúp QG-Sư Tử Trắng. Nhưng với tư cách là đội bóng nhận được nhiều đầu tư, tham vọng lớn, FLC Thanh Hóa chắc chắn không để người hàng xóm dễ dàng đạt mục đích. Hơn nữa, khi mục tiêu vô địch V.League đã không còn, Cúp QG chính là đích ngắm của đại gia này. Trong lịch sử, cuộc đối đầu giữa hai đại diện này luôn hấp dẫn, “máu lửa”.

Đội thắng trong trận đấu chiều 5/9 sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết với một trong hai đối thủ CLB Hà Nội hoặc Becamex Bình Dương. Theo lịch thi đấu ban đầu, trận bán kết lượt về giữa CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội cũng diễn ra ngày 5/9. Tuy nhiên, theo đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, do đội tuyển Olympic Việt Nam đạt kỳ tích tại ASIAD 2018: giành quyền thi đấu trận bán kết ngày 29/8 và các trận đấu tranh huy chương ngày 01/9, nhiều tuyển thủ của CLB Hà Nội và CLB Becamex Bình Dương đã đóng góp cho thành công của tuyển Olympic Việt Nam. Trận Bán kết (lượt về) giữa CLB Becamex Bình Dương và Hà Nội thay đổi lịch, sẽ diễn ra ngày 3/10.

Sau trận bán kết lượt đi Cúp QG – Sư Tử Trắng 2018 chiều 5/9 giữa CLB SLNA-FLC Thanh Hóa, người hâm mộ sẽ theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn tại V.League từ ngày 8/9.