Chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2020:
Kịch tính như bom tấn hành động!

Ngay cả một CĐV giàu trí tưởng tượng nhất cũng khó có thể nghĩ rằng đoạn kết của Cúp QG Bamboo Airways 2020 lại ngoạn mục và kịch tính đến như thế, khi cả đội thắng lẫn đội thua đều đã cống hiến cho người hâm mộ một màn trình diễn mãn nhãn.

CLB Hà Nội đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vị Vô địch Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.

Đã gặp nhau ngót nghét tới gần 10 lần ở mùa giải năm nay, gồm cả các trận chính thức cũng như giao hữu, nên ở trận chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2020 diễn ra tối ngày 20/9 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC và Viettel hầu như không mất thời gian thăm dò lẫn nhau mà ngay lập tức “vào việc”.

Ở trận chung kết Cúp QG Bamboo Airways 2020, UBND TP. Hà Nội đã cho phép BTC trận đấu mở cửa đón khán giả vào sân nên sân Hàng Đẫy đã có được bầu không khí sôi động đặc trưng của một trận đấu bóng đá.

Như thường lệ, Hà Nội FC mau chóng giành quyền kiểm soát bóng trên sân, còn Viettel chủ động chơi phòng ngự phản công. Cả 2 đội đều chơi rất quyết liệt và những pha tranh chấp nảy lửa liên tục diễn ra trên từng mét cỏ.

Trần Ngọc Sơn (CLB Viettel) ghi bàn thắng đầu tiên tại trận Chung kết CQG Bamboo Airways 2020.

Sau 45 phút đầu tiên và nửa đầu hiệp 2 bất phân thắng bại, Viettel vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp 2 nhờ bàn thắng của Ngọc Sơn, và tưởng như chiến thắng đã ở rất gần với Viettel thì siêu dự bị Thái Quý xuất hiện để ghi bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội FC.

Tỷ số này được duy trì cho tới những phút cuối và khi tất cả khán giả trên sân đang bắt đầu nghĩ về loạt sút luân lưu 11m thì Thái Quý một lần nữa xuất hiện kịp thời để kiến tạo cho Quang Hải thực hiện cú bắt vôlê thần sầu, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Hà Nội FC.

Quang Hải ghi bàn thắng phút 89, ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Hà Nội.

Các CĐV Hà Nội FC vỡ oà vì sung sướng sau bàn thắng này, còn một HLV có tiếng là ít khi thể hiện niềm vui trên sân như HLV Chu Đình Nghiêm cũng ăn mừng cuồng nhiệt ngay bên ngoài đường piste.

Kết cục này thật sự là một nỗi thất vọng rất lớn với Viettel, vì có thời điểm tưởng như họ đã chạm được một tay vào Cúp QG Bamboo Airways 2020, song nói như HLV Trương Việt Hoàng trong cuộc họp báo sau trận thì các cầu thủ Viettel đã nhận được một bài học giá trị, rằng khi trận đấu chưa kết thúc thì không thể nói trước bất cứ điều gì.

Ở vòng bán kết, Viettel từng ghi bàn thắng ở những giây bù giờ cuối cùng để vượt qua chủ nhà Than Quảng Ninh, và đến trận chung kết thì tới lượt Viettel phải nếm trải cảm giác trắng tay khi tiếng còi mãn cuộc sắp vang lên.

Còn với Hà Nội FC thì đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã thể hiện được phẩm chất thực thụ của một nhà vô địch, khi kiên trì chiến đấu cho đến những giây cuối cùng để đạt được thành quả như mong đợi.

Cảm xúc trái ngược mà Hà Nội FC và Viettel thể hiện sau khi kết thúc trận đấu cho thấy Cúp QG Bamboo Airways 2020 thật sự là một danh hiệu vô cùng đáng giá với các cầu thủ, vì họ đã tranh đấu miệt mài để giành được danh hiệu, còn với các CĐV thì Cúp QG Bamboo Airways 2020 thật sự là một bữa tiệc bóng đá tuyệt vời, khi thể thức đấu loại trực tiếp đã khiến các đội bóng trận nào cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất với quyết tâm cao nhất.

Trong vai trò là giải đấu tiên phong trở lại sau dịch bệnh Covid-19, Cúp QG Bamboo Airways 2020 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “mở hàng” và bây giờ người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào những màn tái xuất ấn tượng hơn nữa từ LS V.League 2020 cũng như giải hạng Nhất QG LS 2020.

Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ trao giải Nhì cho CLB Viettel và trao Cúp Vô địch cho CLB Hà Nội: