Đánh bại B.BD, SLNA chạm một tay vào chiếc cúp QG

Vượt qua Becamex Bình Dương với tỷ số 2-1, Sông Lam Nghệ An có nhiều cơ hội giành chiếc cúp QG - 2017.

Vắng Tấn Tài và Dugary ở khu trung tuyến, B.BD đã vô cùng khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Gần như ở hiệp đấu đầu tiên, Thanh Tùng, Hoàng Max, Văn Vũ và Sỹ Giáp lép vế hoàn toàn trước các đồng nghiệp Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Phi Sơn. Đây là nguyên do khiến hai tiền đạo phía trên của B.BD là Hoài Nam và Anh Đức rơi vào tình trạng đói bóng.

Thực tế, trận chung kết lượt đi cúp QG 2017 có chất lượng chuyên môn ở mức trung bình khá. Một phần lực lượng của đội chủ sân Gò Đậu bị sứt mẻ, một phần lối chơi của đôi bên đều hướng đến sự thực dụng do tính chất quan trọng của trận đấu. Dù vậy, ở phút 19, sau cú đá phạt của Phi Sơn, hàng phòng ngự của B.BD đã không theo sát Phạm Xuân Mạnh và anh này thực hiện một cú đánh đầu đưa bóng đạp cột dọc rồi bay vào lưới. Hiệp khép lại với tỷ số 1-0 và ở trên khán đài, các CĐV SLNA cũng đè bẹp các CĐV đội chủ nhà.

Cơn mưa nặng hạt đã bất ngờ đổ ấp xuống đất Thủ. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn buộc phải tạm hoãn đến gần 30 phút mới tiếp tục trở lại. SLNA gần như chiếm ưu thế ở phần còn lại. Không lâu sau cú đá phạt đập cột dọc của Khắc Ngọc, cũng từ một tình huống cố định ở phút 68, thủ môn Tấn Trường bắt bóng ói ra và Phú Tịnh đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Chơi vô hồn nhưng ở phút 84, từ một tình huống đá phạt có khoảng cách khoảng 25m, trung vệ Nguyễn Trung Tín đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 1-2. Bàn thắng này vô cùng quan trọng với B.BD ở lượt về trên sân Vinh vào lúc 17h, ngày 30/11.