HA.GL và các đội chủ nhà đồng loạt thắng lớn ở vòng 1/8 Cúp QG

8 trận đấu vòng 1/8 Cúp QG đã khép lại với rất nhiều kết quả kịch tính. Đáng kể nhất là chiến thắng sát sao 1-0 của HA.GL trước SHB Đà Nẵng, hay Hà Nội T&T nhọc nhằn vượt ải FLC Thanh Hóa trên sân nhà.

1. HA.GL 1-0 SHB Đà Nẵng: Kịch tính đến những phút cuối cùng
HA.GL gặp SHB Đà Nẵng là một trong những cặp đấu đáng xem nhất của vòng 1/8 Cúp QG 2016. Cả 2 đội đều đang có phong độ không được như ý tại V.League và một chiến thắng tại Cúp QG sẽ là động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trước khi lượt đi V.League khép lại.

HA.GL ra sân với đội hình không có bất cứ một cầu thủ ngoại nào khi Osmar chấn thương còn Ideguchi ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, HLV Huỳnh Đức dùng bộ đôi “Tây” là James Horace và Gaston Merlo để tăng cường sức tấn công.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách SHB Đà Nẵng vẫn trung thành với những pha tạt bổng cho Gaston Merlo không chiến còn chủ nhà phố Núi lại tập trung tấn công bên cánh phải với sự xuất hiện của Văn Thanh – Văn Toàn.

Tuy nhiên, điểm nhấn thực sự của trận đấu lại chỉ đến trong hiệp 2. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Đức Lễ phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống cao chân rất nguy hiểm với Văn Toàn và phải rời sân. Dù vậy, lợi thế dẫn người của HA.GL cũng không duy trì được lâu khi Văn Pho cũng bị đuổi khỏi sân sau một tình huống tát vào mặt Merlo ở phút 62.

Chỉ còn 10 người trên sân, HLV Lê Huỳnh Đức chủ động yêu cầu các học trò chơi chậm lại với hy vọng kéo trận đấu vào loạt luân lưu, nơi ông có thể tận dụng được ưu thế về kinh nghiệm để đánh bại đội chủ nhà. Nhưng mọi kế hoạch của ông đã bị phá sản bởi sai lầm của cầu thủ vào sân thay người Huỳnh Quốc Anh.

Phút bù giờ cuối cùng, Quốc Anh có một tình huống để mất bóng ở phần sân đối phương và các cầu thủ HA.GL đã tổ chức phản công cực nhanh. Từ cánh phải, Thanh Tùng thực hiện quả tạt tầm thấp rất vừa tầm để Văn Thanh băng vào dứt điểm cận thành ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

2. Hà Nội T&T 1-0 FLC Thanh Hóa: Người hùng Văn Quyết

Cặp đấu giữa Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa là một trong những cuộc đối đầu cân sức nhất ở vòng 1/8 Cúp QG. Hai đội sở hữu không ít tuyển thủ QG và đều có tham vọng giành danh hiệu trong mùa giải này.

Suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, 2 đội không tạo ra được quá nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của nhau. Lối chơi chắc chắn của FLC Thanh Hóa khiến Hà Nội T&T gặp khó trong khâu tiếp cận khung thành của Thanh Thắng, còn đội khách cũng không tạo ra nhiều cơ hội khi Minh Long đã chỉ huy hàng thủ đội nhà khá tốt.

Thế trận cân bằng được duy trì đến phân nửa hiệp 2 thì bị phá vỡ và người lập công chính là Nguyễn Văn Quyết. Phút 78, tiền vệ của ĐT Việt Nam thực hiện một pha xử lý hết sức đẳng cấp ở ngay rìa vofgn cấm để loại bỏ 2 hậu vệ đối phương, trước khi tung ra một cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục Thanh Thắng, mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, FLC Thanh Hóa nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, tất cả những gì họ làm được chỉ là những cú sút thiếu chính xác về phía khung thành của Minh Long. Thắng trận 1-0, Hà Nội T&T trở thành đội bóng cuối cùng giành vé vào vòng tứ kết Cúp QG 2016.

Ở các cặp đấu còn lại, B.Bình Dương đã có một ngày thi đấu tưng bừng khi vùi dập Cà Mau với tỷ số 5-1, trong khi Long An cũng lần đầu biết đến chiến thắng sau khi hạ XM Fico Tây Ninh với tỷ số 4-1 trên sân nhà. Tại miền Bắc, Hải Phòng xuất sắc ngược dòng đánh bại SLNA với tỷ số 2-1, còn Than.QN cũng nhẹ nhàng hạ gục Đồng Tháp 2 bàn trắng.