Hải Phòng sa sút và những điểm nhấn từ tứ kết Cúp QG Kienlongbank 2016

Hải Phòng bị loại, các ông lớn thể hiện sức mạnh tuyệt đối... là những điểm nhấn đáng chú ý sau loạt trận tứ kết lượt về Cúp QG Kienlongbank 2016.

1. Hải Phòng bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi
Sau khởi đầu đầy ấn tượng với chức vô địch lượt đi Toyota V.League 2016, Hải Phòng đang dần cho thấy những dấu hiệu của sự hụt hơi trong thời gian qua. Tính từ trận gặp QNK Quảng Nam ở lượt đi tứ kết Cúp QG, họ đã trải qua liền 4 trận chỉ hòa và thua. Đáng chú  ý là ở cả 2 trận gần nhất gặp SHB Đà Nẵng (vòng 13 V.League) và QNK Quảng Nam (tứ kết lượt về Cúp QG Kienlongbank), đội bóng đất cảng đều đã thất bại mà không ghi nổi bàn thắng nào.

2. Các ông lớn thể hiện sức mạnh
Trong loạt trận tứ kết lượt về chiều qua, cả Hà Nội T&T lẫn B.Bình Dương đều đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình trước những đối thủ dưới cơ. Hai đội giành chiến thắng cùng với tỷ số 3-1. Đáng kể nhất phải nói tới Hà Nội T&T bởi sau khi để Nam Định cầm hòa 0-0 trong trận lượt đi tại Thiên Trường, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã trở lại với phong độ hủy diệt khi sớm định đoạt kết quả trận đấu bằng 3 bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

3. B.Bình Dương vẫn hoang mang trong bài toán thay thế Moses
Theo danh sách chuyển nhượng giữa mùa mà VPF cung cấp thì B.Bình Dương đã xác nhận họ sẽ chia tay với tiền vệ Moses để anh chuyển tới Nga chơi cho FC Kuban. Đội bóng đất Thủ đã nhanh chóng chiêu mộ tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rodgers để trám vào vị trí này. Tuy nhiên, trước một HA.GL không quá mạnh và các cầu thủ tuyến giữa đều rất nhỏ con, Rodgers vẫn tỏ ra khá lúng túng trong việc theo kèm những Thanh Hậu hay Minh Vương. Rõ ràng, việc ai thay Moses vẫn sẽ là một bài toán rất đau đầu cho HLV Nguyễn Thanh Sơn.

4. Mạc Hồng Quân: Cái duyên của chàng tân lang
Hồng Quân làm đám cưới với cô dâu Kỳ Hân chỉ ít ngày trước trận tứ kết lượt về gặp Long An. Trên thực tế, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đầy khó chịu của đội chủ nhà. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Hồng Quân đã có tình huống đệm bóng chính xác, quân bình tỷ số trận đấu và giúp đội nhà đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Có thể nói, chính cái “son” của cặp vợ chồng son Hồng Quân – Kỳ Hân đã giúp Than Quảng Ninh đi tiếp theo cái cách vô cùng nghẹt thở.

5. Không còn ngựa ô ở vòng bán kết
Ở vòng 1/8, không ít đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã xuất sắc giành quyền vào vòng trong với những kết quả bất ngờ. Nam Định hạ XSKT Cần Thơ 1-0, HA.GL cũng vượt qua SHB Đà Nẵng với tỷ số tương tự còn Long An cũng không được đánh giá cao sau khi lọt tới tứ kết. Tuy nhiên với việc lần lượt những Nam Định, HA.GL và Long An đều đã bị loại, bán kết Cúp QG Kienlongbank 2016 giờ là cuộc chơi của những đội bóng có thực lực rất đáng gờm là Than.QN, QNK Quảng Nam, B.Bình Dương và Hà Nội T&T.