Hải Phòng và Viettel đi tiếp tại Cúp quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017

Dù được đánh giá cao hơn  nhưng cả Hải Phòng và Viettel đều gặp rất nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ tại vòng loại Cúp quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017.

Sau chiến thắng ấn tượng của SHB Đà Nẵng và SLNA, giới chuyên môn và fan hâm mộ trong nước đều có nhận định Hải Phòng cũng sẽ tiếp tục có chiến thắng đậm trong trận tiếp đón Nam Định trên sân nhà ở vòng loại Cúp quốc gia 2017.

Tuy nhiên, ở lượt trận chiều ngày 5/2, dù nắm một loạt lợi thế nhưng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi máu lửa và áp sát của các cầu thủ thành Nam. Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng đội bóng đất Cảng hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đại diện giải hạng Nhất 2017 trong suốt 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, Hải Phòng vẫn là đội nắm thế chủ động trong việc kiểm soát bóng, tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 56 khi Hoàng Minh Tuấn lập công giúp Nam Định có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Bất ngờ nhận bàn thua khiến các học trò HLV Trương Việt Hoàng đẩy cao nhịp độ trận đấu hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 81, đội bóng đất Cảng mới có được bàn cân bằng tỷ số 1-1. Tỷ số này được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để giành quyền đi tiếp. Ở loạt đấu súng cân não Hải Phòng đã giành thắng lợi 5-4 để giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu cùng giờ, CLB Viettel dù cũng có lợi thế sân nhà nhưng đã để CLB Bóng đá Huế có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 với pha lập công của Vũ Quang Nam ở phút 73. Nhưng 10 phút sau đó, Bùi Duy Thường ghi tên lên bảng tỷ số trận đấu để cân bằng tỷ số 1-1. Hai đội cũng phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định tấm vé đi tiếp. Ở loạt sút luân lưu, Viettel cũng giành thắng lợi với tỷ số 5-4 để giành vé đi tiếp.

Như vậy, sau vòng đấu loại Cúp quốc gia 2017 đã xác định được 5 đại diện đi tiếp là SHB Đà Nẵng, SLNA, Bình Phước, Viettel và Hải Phòng.