Lượt về bán kết Cúp quốc gia Kienlongbank 2016:
Chia tay nhà vô địch?

Với lợi thế sân nhà, Than Quảng Ninh đang quyết tâm biến B.Bình Dương trở thành cựu vương tại Cúp quốc gia 2016.

Cả Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh đều có bước chạy đà ấn tượng trước trận đấu lượt về vòng bán kết Cúp quốc gia Kienlongbank 2016 diễn ra vào chiều ngày 3/8 tới. Theo đó, ở lượt trận đấu tại vòng 18 V.League 2016 cuối tuần vừa qua, Hà Nội T&T đã có chiến thắng 2-0 trước đội đứng bét bảng Đồng Tháp với những pha lập công của Gonzalo và Hoàng Vũ Samson, cả hai bàn thắng của đội bóng thủ đô đều được ghi trong quãng thời gian 10 phút cuối trận.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng còn gây ấn tượng hơn khi nhấn chìm đội đầu bảng Hải Phòng với tỷ số 3-1 trên sân nhà Cẩm Phả. Những cái tên đã lập công cho Than Quảng Ninh ở trận đấu cuối tuần vừa qua là Nghiêm Xuân Tú, Dyachenko và Văn Hiếu. Trong khi đó, Văn Thắng là người ghi bàn thắng duy nhất cho Hải Phòng ở chuyến làm khách này.

Với việc giành trọn 3 điểm trước đối thủ lượt trận đấu cuối tuần vừa qua, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh cùng có 32 điểm và đang chia nhau vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cả hai đội đều đang là ứng viên cạnh tranh chức vô địch tại Toyota V.League 2016 khi khoảng cách với đội đầu bảng SHB Đà Nẵng được rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm.

Chiến thắng trước đối thủ ở vòng 17 V.League là động lực rất lớn để cả Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh bước vào trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2016 diễn ra vào chiều ngày 3/8 tới. Ở trận đấu lượt đi trên sân khách, những nỗ lực không mệt mỏi trong những phút cuối trận đã giúp Hà Nội T&T có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước QNK Quảng Nam. Ở trận đấu đó, Đình Thắng và Thanh Trung đã giúp QNK Quảng Nam vươn lên dẫn trước 2-1 trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, pha lập công của Văn Quyết ở phút 90 và Thành Lương phút 90+4 đã giúp Hà Nội T&T giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 3-2.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng tạo được lợi thế nhất định trước trận đấu lượt về chiều mai khi giành được trận hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch B.Bình Dương. Anh Đức là người giúp đội bóng đất Thủ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 60 từ chấm 11m. Nhưng pha lập công của Dyachenko ở phút 75 đã giúp đội bóng đất Mỏ rời sân Gò Đậu với tỷ số hòa 1-1.

Ở vòng 18 Toyota V.League 2016 cuối tuần vừa qua, dù có lợi thế sân nhà nhưng B.Bình Dương đã gục ngã với tỷ số 0-1 trước SHB Đà Nẵng. Trận thua khiến chuỗi trận nghèo nàn của nhà đương kim vô địch tiếp tục nối dài. Rất khó để đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn có thể tạo nên bất ngờ trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh trong cuộc đối đầu chiều mai trong hoàn cảnh mà đội bóng đất Mỏ đang rất hưng phấn và quyết tâm biến B.Bình Dương sớm thành cựu vương ở giải đấu.