Nhận định bóng đá Than Quảng Ninh vs Hà Nội T&T, 18h00 ngày 24/9:
Tạo lợi thế cho giấc mơ vương

Than.QN muốn giành danh hiệu cao quý đầu tiên trong lịch sử đội bóng, HN.T&T muốn hoàn thành cú đúp tuyệt vời trong năm họ kỷ niệm sinh nhật 10 tuổi. Áp lực cho Than.QN sẽ nặng nề hơn bởi trận lượt về, họ đá trên sân đối thủ.

Vua sân nhà đòi nợ
Sân nhà là lợi thế dễ nhận ra nhất của Than.QN bởi mùa Toyota V.League 2016 vừa hạ màn, họ là vua sân nhà, giành tận 10/13 chiến thắng ở đây, hơn Hải Phòng 1 chiến thắng và vượt HN.T&T 2 trận thắng. Với 28 bàn pha lập công ở Cẩm Phả, Than.QN cũng là đội có số lượng bàn thắng nhiều nhất trên sân nhà mùa này. Rất dễ hiểu khi họ chơi tốt trên sân nhà bởi ngoài những lợi thế thông thường, lực lượng đông đảo và cuồng nhiệt của các CĐV đất Mỏ cũng tiếp sức cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dưới sân.

Than.QN đã trải qua một mùa giải tuyệt vời và chỉ vì thiếu may mắn, họ mới không vô địch. Trận này Bùi Văn Hiếu và Kizito không thể ra sân, nhưng Than.QN còn rất mạnh với sự góp mặt của bộ đôi ăn ý Hải Huy – Minh Tuấn; của Dyachenko với những pha bóng bổng, nguy hiểm của Nghiêm Xuân Tú – chuyên gia quấy rối ở cánh phải.

HN.T&T đá chắc, tiến chắc
Vừa vô địch Toyota V.League 2016, HN.T&T ngay lập tức di chuyển vào Đà Nẵng để chuẩn bị cho trận đấu này. Quyết định vào Đà Nẵng vừa để các cầu thủ có điều kiện tốt hơn để tập luyện mà còn để các cầu thủ không vướng quá nhiều vào những lời chúc mừng, những bữa tiệc hay lâng lâng với men say chiến thắng. Chỉ cần điều đó thôi cũng thấy, HN.T&T khát khao chức vô địch này như thế nào. Đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm muốn khép lại một năm thần kỳ và hoàn thành cú đúp để kỷ niệm 10 năm thành lập CLB.

HN.T&T có được đội hình mạnh nhất do Thành Lương và Văn Quyết sau khi vắng mặt ở trận cuối cùng của Toyota V.League 2016 đã trở lại với nền tảng thể lực sung mãn nhất. Đặc biệt, cả hai đều muốn chuộc lỗi bằng màn trình diễn đỉnh cao sau khi vắng mặt do thẻ phạt ở trận đấu cuối cùng ở V.League với FLC Thanh Hoá. Samson nhiều khả năng khởi đầu trận đấu trên băng ghế dự bị. Gonzalo chơi trung vệ để hoá giải khả năng đánh đầu của Dyachenko, HN.T&T muốn có kết quả tốt trước khi quyết định chiếc Cúp vô địch trên sân nhà.

Sẽ là cuộc chiến rất quyết liệt mà mỗi đội đều phải tính toán một cách hợp lý nhất!