SLNA 1-2 B.Bình Dương:
Lần thứ 6 liên tiếp nếm trái đắng

Tung ra đội hình mạnh nhất nhưng SLNA không thể vượt qua được B.BD. Lần thứ 6 liên tiếp trắng tay trước đội bóng đất Thủ, không chỉ phải dừng bước tại mặt trận Cúp QG, đội bóng xứ Nghệ còn khiến các CĐV lo cho những trận đấu tới ở Toyota V.League.

“THAY MÁU” CHƯA HIỆU QUẢ
Vừa qua, đội bóng xứ Nghệ quyết định thay cả 2 ngoại binh, đưa về hai người mới là Baba và Abdul. Sự có mặt của cặp tiền đạo cao gần 1m90 này được kỳ vọng sẽ giúp hàng công SLNA hoạt động hiệu quả hơn trước. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện chiều qua, bộ đôi này đã đem đến sự thất vọng lớn. HLV Ngô Quang Trường bố trí đội hình được xem là mạnh nhất với nhiều cầu thủ chất lượng như Quang Tình, Văn Vinh, Phi Sơn… nhằm cung cấp bóng cho Abdul và Baba, nhưng màn trình diễn trên hàng công của SLNA không đem lại nhiều hiệu quả.

Suốt cả trận, “hai người mới” của đội bóng xứ Nghệ chỉ tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích nhưng đều quá hiền, dễ dàng bị thủ thành đối phương cản phá. Đáng nói hơn, những pha xử lý bóng vụng về của cặp tiền đạo SLNA lại đem đến những tiếng cười vì họ quá vụng trong việc xoay trở. Đội chủ nhà rồi cũng có bàn thắng, nhưng đó là từ chấm 11m và người thực hiện là Quang Tình. Tình huống SLNA được hưởng quả phạt đền này ở phút 49 là do hậu vệ Xuân Luân của B.BD phạm lỗi với Đình Đồng trong vòng cấm.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà SLNA làm được trong trận tứ kết Cúp QG dù được chơi trên sân nhà. Họ gần như bất lực hoàn toàn trước hàng thủ được tổ chức tốt của B.BD.

B.BD QUÁ ĐÁNG GỜM
Ở trận này, B.BD vẫn chứng minh được sức mạnh của một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Cúp QG 2015. B.BD chơi rất đơn giản, thường xuyên dồn bóng ra hai biên rồi tạt vào trong cho các tiền đạo Công Vinh, Anh Đức và Abass không chiến. Và trong pha bóng bổng ở phút 19, Anh Đức đã đánh đầu chính xác, sớm đưa B.BD vươn lên dẫn trước.

Sau bàn mở tỷ số, B.BD vẫn không ngừng gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Sự càn lướt của Anh Đức và Abass đã khiến hàng thủ SLNA liêu xiêu. Phút 56, Anh Đức thoát xuống rất nhanh và tỳ đè hợp lý khiến hậu vệ Mạnh Hùng phải truy cản trái phép. Từ chấm 11m, tiền đạo Abass nâng tỷ số lên 2-1 cho B.BD. Đội bóng đất Thủ sở hữu hàng công chất lượng và càng chơi họ càng cho thấy sự gắn kết và đặc biệt sắc sảo trong dứt điểm.

SLNA đã tung ra đội hình mạnh nhất để chặn đối thủ nhưng do chất lượng ngoại binh kém nên họ không thể ngắt được chuỗi trận thua trước B.BD. Đây đã là lần thứ 6 liên tiếp họ thất bại trước đối thủ nhiều duyên nợ này. Hơn hết, SLNA đang đối mặt với những nỗi lo lớn về lực lượng khi hai bản hợp đồng ngoại binh mới quá vụng về. Vì thế, người hâm mộ thành Vinh lo rằng, ngay cuối tuần này đội bóng con cưng sẽ gặp khó khi quay trở lại đấu trường Toyota V.League 2015. Đó sẽ là chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh!