SLNA chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước TPHCM

Ngày trở về quê hương của Công Vinh đã không được thuận lợi khi CLB TPHCM gục ngã với tỷ số 1-3 trước SLNA ở lượt đi vòng Tứ kết Cúp quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017.

Với sự cổ vũ của các fan hâm mộ có mặt trên sân, SLNA đã chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ngay phút thứ 6, từ đường chuyền kỹ thuật của Phi Sơn, bóng đến vị trí của Hồ Phúc Tịnh, cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.
 
Sau khi có bàn thắng mở tỷ số trận đấu, SLNA bỗng thi đấu chững lại. Điều này đã tạo cơ hội để TPHCM giành quyền kiểm soát thế trận. Đến phút 30, từ một tình huống phối hợp tấn công nhanh, Trọng Phi đã ghi bàn thắng giúp đại diện phía Nam cân bằng tỷ số 1-1. Tỷ số này cũng được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.
 
Để TPHCM ghi bàn thắng trong những phút cuối hiệp 1, bước vào hiệp 2 SLNA chủ động đẩy cao thế trận. Ngay phút 48, từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Quế Ngọc Hải đón bóng gọn gàng rồi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt giúp SLNA một lần nữa vươn lên dẫn trước. Trong hiệp đấu này, những người con xứ Nghệ của CLB TPHCM như Hồng Việt, Văn Hoàn… đã không cho thấy được khát vọng của mình.
 
Không giống như hiệp thi đấu thứ nhất, trong hiệp 2 các cầu thủ SLNA đã kiểm soát thế trận tốt hơn và đến phút 71, Phúc Tịnh có đường chuyền thuận lợi để Phan Văn Đức đánh đầu tung lưới Quốc Thiện Esele giúp SLNA vươn lên dẫn trước 3-1.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, dù hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Với chiến thắng 3-1 trước TPHCM, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đang có những lợi thế nhất định trước chuyến làm khách sân Thống Nhất của TPHCM vào ngày 20/6 tới đây.
 
Đội hình thi đấu:

SLNA: Nguyên Mạnh; Thế Nhật, Văn Khánh, Ngọc Hải, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Phúc Tịnh, Văn Vinh, Thế Cường, Olaha.
 
TP HCM: Quốc Thiện Esele; Minh Hòa, Việt Cường, Victor, Hữu Tuấn, Minh Trung, Thanh Bình, Đình Luật, Mạnh Dũng, Hồng Việt, Trọng Phi.