Trước vòng Tứ kết Cúp Quốc gia BaF Meat 2022:
Sân Hàng Đẫy “nóng” nhất!

Sân chơi Cúp QG thường xảy ra những bất ngờ thú vị bởi các đội V.League 1 sẽ không sử dụng ngoại binh khi gặp đối thủ ở V.League 2, trong khi một vài đội cũng chưa đặt mục tiêu cao tại giải đấu này... Nhưng diễn biến tại các đấu trường V.League 1 và V.League 2 cũng sẽ có ảnh hưởng không ít tới mục tiêu cũng như sự tập trung của 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Cúp quốc gia BaF Meat 2022.

Hai trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào ngày 7/9.

Tại sân Thanh Hoá, Đông Á Thanh Hoá sẽ gặp một đối thủ chiếu dưới – Bà Rịa Vũng Tàu. Ở vòng đấu trước, ĐA.TH vượt qua một đại biểu khác ở V.League 2 là Long An với tỷ số đậm đà tới 4-0, chứng minh quyết tâm của mình tại giải đấu này. Với các đội “bậc trung” ở V.League 1 (khó có cơ hội vô địch) thì sân chơi Cúp QG chính là cơ hội tốt nhất để hy vọng có suất dự đấu trường châu lục. Lực lượng nội binh của đội chủ nhà cũng rất chất lượng, nên họ sẽ không e ngại gì khi buộc phải thay đổi đội hình quen thuộc (vốn có sự hiện diện của các cầu thủ ngoại). Trong khi ấy, BR.VT chỉ vượt qua Phố Hiến bởi loạt sút luân lưu ở vòng 1/8 và đang dồn sức cho cuộc đua giành vé thăng hạng ở V.League 2. Do vậy, sẽ là bất ngờ lớn nếu ĐA.TH không giành vé vào bán kết ở cặp đấu này.

Cặp Hoàng Anh Gia Lai – Sài Gòn cũng hứa hẹn sẽ khá thú vị, bởi cả 2 cùng vượt qua vòng 1/8 theo kịch bản giống nhau: Nhờ loạt sút luân lưu 11m sau khi hoà các đối thủ cùng hạng V.League 1 (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và TPHCM). Không ai nghi ngờ vào thực lực (có dàn cầu thủ nội nhiều ngôi sao) cũng như quyết tâm của đội chủ nhà tại Cúp QG, nhưng ở phía bên kia, Sài Gòn cũng rất muốn đi tiếp để tạo đà cho chặng đường tiếp theo ở sân chơi V.League 1. HA.GL hẳn nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng việc vừa thắng HL.HT và thủ hoà HA.GL 1-1 tại ngay trên sân đối phương tại V.League l cũng là điểm tựa tinh thần để thầy trò HLV Phùng Thanh Phương trông đợi có thể làm nên chuyện.

Hai trận còn lại diễn ra vào ngày 8/9.

Nếu chỉ xét về tên tuổi và phong độ hiện tại thì tại sân Bình Phước sẽ diễn ra một trận cầu “đũa lệch”: Hà Nội FC – đội đang dẫn đầu V.League 1 – gặp Bình Phước – đội đang xếp chót bảng của V.League 2. Trên thực tế, Bình Phước chính là cái tên ấn tượng nhất tại Cúp QG BaF Meat 2022 tính tới thời điểm này khi đã liên tiếp vượt qua 2 đối thủ được đánh giá cao hơn ở các vòng trước là SLNA (2-1) và Quảng Nam (3-0). Nếu cứ giữ phong độ ấy, chưa biết chừng họ có thể làm nên “địa chấn” khi đối đầu với “ông kẹ” số 1 ở sân chơi quốc nội… Vấn đề ở chỗ, sau những thành công ở Cúp QG, Bình Phước đã gặp rất nhiều khốn đốn ở V.League 2. Trong khi ấy, với dàn cầu thủ rất chất lượng, Hà Nội không những thể hiện phong độ cao ở Cúp QG (thắng CAND 4-0 và SHB.ĐN 2-1) mà còn đang tràn đầy hy vọng thêm một lần vô địch V.League 1.

Trận đấu cuối cùng cũng được chờ đợi nhiều nhất, ĐKVĐ V.League 1 Viettel gặp đội đang xếp thứ 2 giải năm nay – Topenland Bình Định. Cả 2 cùng đang sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia hoặc các cầu thủ thuộc diện “hàng tuyển”, các ngoại binh của họ cũng đang thể hiện phong độ cao ở đấu trường lớn. Với Viettel, việc gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch V.Leeague càng thôi thúc thầy trò HLV Bae Ji-won quyết tâm giành Cúp QG để góp mặt ở đấu trường châu Á mùa sau. Ở phía bên kia, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng tràn đầy tự tin sẽ cùng đội bóng đất Võ vượt qua thử thách. Họ chính là đội đầu tiên vừa chấm dứt mạch bất bại của Hà Nội để tự tạo cơ hội cho mình ở V.League 1. Vậy nên, chẳng có lý do gì để T.BĐ phải e ngại khi đụng Viettel, dù từng thua đối thủ ngay tại sân Quy Nhơn trong vòng đầu của V.League mùa này (2 đội chưa gặp lại ở giai đoạn 2). Một trận đấu rất chất lượng và hứa hẹn nhiều kịch tính!