Tứ Kết Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017:
B.Bình Dương vs Sài Gòn FC, 18h00 ngày 20/6

Sài Gòn FC âm thầm đặt mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017. Tuy nhiên, thất bại trên sân nhà ở lượt đi khiến giấc mộng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng bị trở nên mong manh hơn.

Đang chơi thăng hoa ở V.League, nhưng cửa để Sài Gòn FC đứng thứ hạng cao trong Top 3 là rất khó. Vì thế, lãnh đạo đội bóng này hướng đến Cúp QG với tham vọng lớn. Không tuyên bố trước bàn dân thiên hạ, nhưng người của Sài Gòn FC cho biết, mục tiêu của họ là nhắm đến chiếc cúp. Vì thế, việc để B.BD thắng ngược ngay trên sân nhà dù đã dẫn trước đến 2 bàn là thất bại “khó nuốt trôi” đối với Sài Gòn FC. Muốn lật ngược thế cờ, họ phải thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn hoặc 1 bàn nhưng với tỷ số 4-3 trở lên.

Đó là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với Sài Gòn FC. HLV Nguyễn Đức Thắng sở hữu đội quân thiện chiến, lối chơi của Sài Gòn FC được đánh giá là khá khó chịu, không phụ thuộc vào ngoại binh khi nội binh vẫn có thể tạo nên sự đột biến, kể cả trong khâu ghi bàn trong trường hợp “lính đánh thuê” bị bắt chết. Tuy nhiên, B.BD không phải tay mơ để Sài Gòn FC có thể hy vọng hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Dù hiện tại không sở hữu những cầu thủ xuất sắc, nhưng đội bóng miền Đông Nam Bộ vẫn thể hiện được bản lĩnh của một CLB từng 4 lần vô địch V.League và một lần lên ngôi ở Cúp QG. Những Tấn Tài, Anh Đức… vẫn cho thấy, họ đủ sức để có thể khiến đối phương phải ôm hận trong những trận đấu có được sự tập trung cả về tinh thần lẫn chuyên môn.

Không chỉ có thế, B.BD dường như cũng đã có lối thoát về ngoại binh. Dugary được đánh giá đang hòa nhập khá tốt trong lối chơi chung. Đó là lý do HLV Trần Bình Sự quyết định giữ cầu thủ từng tham dự Champions League này lại để thanh lý tiền đạo Sunday. Người thay Sunday là Junior đã để lại ấn tượng mạnh khi lập cú đúp vào lưới Sài Gòn FC ở trận đấu Cúp QG vừa qua. Đây chắc chắn là ngòi nổ mà B.BD tiếp tục kỳ vọng sẽ tỏa sáng, cũng là mối hiểm họa mà HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tập trung nhân sự để phong tỏa.

Muốn thắng lớn thì Sài Gòn FC phải chơi tấn công. Nhưng đó không phải lối đá sở trường của đội khách. Sài Gòn FC chỉ chơi hay và hiệu quả bằng miếng đánh phòng ngự phản công. Nhưng trong thế không cần thắng, thậm chí có thể thua với tỷ số không quá đậm, B.BD cũng không dại gì sử dụng lối chơi tấn công phủ đầu để mà rơi vào bẫy của đối thủ. Nói cách khác, tình thế là khá khó để Sài Gòn FC có thể lật ngược thế cờ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Đức Cường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Hoàng Max, Anh Đức, Tấn Tài, Huỳnh Phú, Tiến Linh, Văn Vũ, Junior, Dugary.
Sài Gòn: Đức An, Văn Ngọ, Đình Trọng, Tiến Duy, Ngọc Duy, Xuân Nam, Hoàng Thiên, Văn Thuận, Marcelo, Văn Đại, Patrick.