Tứ kết Cúp Quốc Gia Casper 2023/24:
CLB Thép Xanh Nam Định thể hiện quyết tâm

CLB Thép Xanh Nam Định thể hiện rõ khát khao chinh phục cúp Quốc gia khi tung ra đội hình mạnh để tiếp đón CLB Becamex Bình Dương. Chiến dịch chinh phục cú đúp mùa giải 2023/24 vẫn đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Hồng Việt…

Với quyết tâm cao và lợi thế sân nhà, CLB Thép Xanh Nam Định nhập cuộc với tâm thế tấn công mạnh mẽ, đặc biệt thời gian đầu hiệp 1. Sức tấn công liên tục của đội chủ nhà đã đem lại thành quả sớm là tình huống 11m ở phút thứ 10 của trận đấu. Trên chấm phạt, tiền đạo Rafaelson đã mở tỉ số cho đội bóng thành Nam.

Nhưng không vì thế mà thế trận trở nên dễ dàng cho thầy trò HLV Hồng Việt. CLB Becamex Bình Dương không dễ dàng khuất phục và họ đã cố gắng giành lại quyền chủ động, hạn chế sức ép từ đối thủ, tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Thế trận vì thế dần cân bằng hơn, dù Thép Xanh Nam Định vẫn là đội có không ít cơ hội ngon ăn nhưng không thắng được thủ môn Minh Toàn trong một ngày thi đấu xuất sắc.

HLV Huỳnh Đức có một số điều chỉnh ở đầu hiệp 2 nhằm hy vọng thay đổi cục diện với hai cái tên Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. Sự xuất hiện của bộ đôi này đã mang đến bàn thắng gỡ hoà 1-1 ở phút 49, từ tình huống đánh đầu của Tiến Linh và Ngọc Hải là cầu thủ chuyền bóng.

CLB TX Nam Định tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà tạo ra thế trận lấn lướt và có nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt bị các chân sút như Rafaelson, Hendrio, Văn Toàn… để trôi qua trong tiếc nuối.

Không có thêm bàn thắng, hai đội bước vào chấm 11m đầy căng thẳng. Sau loạt sút luân lưu, CLB TX Nam Định giành chiến thắng 4-3 trước đội khách B.Bình Dương, qua đó giành quyền vào Bán kết. Ở trận Bán kết, đối thủ của CLB TX Nam Định là CLB Đông Á Thanh Hoá. Đội bóng thành Nam vẫn đang trên hành trình chinh phục cú đúp mùa giải năm nay khi ở mặt trận V.League 1 họ đang dẫn đầu, còn Cúp Quốc gia đã giành quyền vào Bán kết.