Vòng 1/8 Cúp QG Kienlongbank:
“Hàng mới về” ghi dấu ấn

Bỏ nhiều công sức và tài chính, các đội bóng V-League đã phần nào an tâm với những bản hợp đồng mới khi được thử lửa và để lại dấu ấn ngay tại vòng 1/8 Cúp QG Kienlongbank 2016 vừa qua.

Sau vòng đấu thứ 11 Toyota V.League 2016 vừa qua, các đội bóng đã được phép bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 sắp tới. Và ngay từ vòng 1/8 Cúp QG vừa qua cũng là thời điểm các đội bóng được sử dụng những cầu thủ mới được đăng ký bổ sung.

Những đội bóng có tham vọng lớn tại đấu trường này đã tung những cầu thủ mới về thi đấu như FLC Thanh Hóa, Than.QN và thực tế họ đã đem lại nhiều tín hiệu lạc quan. Ở sân Hàng Đẫy, ngoại binh Sunday chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đành ngồi trên khán đài xem hai tân binh Bật Hiếu và Tăng Tuấn được HLV Hoàng Thanh Tùng của FLC Thanh Hóa cho thi đấu trong trận gặp HN.T&T.

Tiền đạo người Nigeria này bày tỏ rằng, sau khi nhận được lời mời từ đội bóng xứ Thanh, anh đã tức tốc bay sang Việt Nam và tưởng như kịp hoàn tất thủ tục để được vào sân thi đấu ngay, tuy nhiên do trục trặc về ITC nên anh bất đắc dĩ phải làm khán giả.

Không thể sử dụng Sunday nhưng FLC Thanh Hóa đã được tăng cường hai cầu thủ chất lượng là Tăng Tuấn và Bật Hiếu. Đặc biệt, trung vệ Bật Hiếu đã thi đấu rất tốt khiến các chân sút Loris và Samson im hơi lặng tiếng trong suốt cả trận.

Dù đội nhà thua sít sao 0-1 trước HN.T&T, nhưng màn trình diễn của Tăng Tuấn và Bật Hiếu đã được HLV Hoàng Thanh Tùng đánh giá cao: “Dù trận này chúng tôi thua, nhưng BHL hài lòng với việc tăng cường lực lượng có chất. Đấy toàn là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và sẽ giúp đội vững vàng đua tranh thứ hạng cao ở giai đoạn 2 Toyota V.League 2016”.

Trong khi đó, Than.QN đã cho ra mắt tân binh Kizito và cầu thủ này giúp cho tuyến giữa của đội chắc chắn, sắc sảo hơn. Trước đây Kizito từng chơi cho đội bóng đất Mỏ, nhưng cuối mùa giải năm ngoái, anh đã chia tay sân Cẩm Phả. Sau khi Kizito ra đi, tuyến giữa của Than.QN thi đấu bất ổn, không có người đánh chặn hiệu quả và có thể tung ra các đường chuyền sắc bén.

Bây giờ, sự trở lại của tiền vệ trung tâm này đã giúp HLV Phan Thanh Hùng trút đi rất nhiều nỗi lo ở tuyến giữa! Trận gặp Đồng Tháp, Kizito đã chơi rất xuất sắc, góp công vào chiến thắng 2-0 của đội nhà.

Có thể thấy, lượt trận 1/8 Cúp QG đã đem đến nhiều tín hiệu lạc quan đối với các đội khi được tăng cường sức mạnh. Và chính điều đó sẽ bồi đắp nhiều cho quyết tâm của các đội khi quay lại đấu trường Toyota V.League 2016 đang diễn ra khốc liệt.