Vòng 1/8 Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017:
'Derby miền Tây'

Dù không phải là tâm điểm của vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2017, thế nhưng, trận “derby miền Tây” giữa Long An và Cần Thơ được xem là cuộc chiến của những người cùng khổ với sức hút riêng. Bởi, ở cuộc chạm trán trên sân Tân An này sẽ là những cuộc thử lửa cho chặng đường gian nan phía trước của 2 đại diện bóng đá miền sông nước.

Derby miền Tây này được ví như cuộc chạy trốn của những kẻ khốn đốn Sau thời gian V.League tạm nghỉ, đấu trường này được xem là cơ hội để các đội bóng rà soát lại nhân sự trong đó có các tân binh. Dù, cả 2 đội bóng đều đã có cho riêng mình những sự lựa chọn trong giai đoạn lượt về, mà chính khâu nhân sự là một trong những yếu tố thành – bại ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Cả Long An và Cần Thơ đều chưa chắc chắn chốt lực lượng, vì chất lượng các cầu thủ đang thử việc vẫn còn nhiều trở ngại trong khâu chuyên môn.

Đặc biệt là Long An, dù đã thử việc trên 5 ngoại binh, nhưng hiện tại đội bóng chủ sân Tân An vẫn đang “đốt đuốc” tìm chân sút ngoại. Và dĩ nhiên, Long An và Cần Thơ vẫn còn thời gian để đánh giá, dù rằng lãnh đạo cả 2 đội bóng cũng đang nhắm tới để lựa chọn sử dụng giai đoạn lượt về là 2 cái tên Oseni và Hoàng Vissai. Việc ra sân của 2 cầu thủ này ở Cúp Quốc gia vẫn còn bỏ ngỏ, do ký kết hợp đồng để thi đấu Cúp Quốc gia vốn không phải là mục tiêu của 2 đội. Bởi, vốn dĩ V.League mới là đấu trường quan trọng của Cần Thơ và Long An và trụ hạng mới là mục tiêu của cả 2 đội bóng này trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Trong khi cựu vương Long An đang khắc khoải cố công từng ngày xoay sở lại lực lượng và vực dậy niềm tin sau khủng hoảng, thì Cần Thơ cũng không khá hơn với hầu bao ngày càng phải thắt chặt chi tiêu. Khả năng Cần Thơ sẽ chơi 1 trận dưới sức với chủ nhà Long An nhằm dưỡng quân cho vòng đấu bù V.League vào ngày 9-6. Và tất nhiên, thay vì bị loại ở Cúp Quốc gia, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo chẳng dám để mất thêm điểm nào ở V.League. Ngược lại, Cần Thơ sẽ gia tăng cách biệt nhằm có điểm an toàn trước Long An là điều cần thiết.

Vì thế, suy cho cùng trận “derby miền Tây” này được ví như là cuộc chạy trốn của những kẻ khốn đốn. Nhằm toan tính cho mục tiêu xa hơn, mà cụ thể là cuộc chiến trụ hạng V.League cho 2 ứng cử việc đã được “điểm mặt, đặt tên” là Long An và Cần Thơ.