Vòng 1/8 Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017:
SHB.Đà Nẵng vs FLC.Thanh Hóa, 17h00 ngày 3/6

Không chỉ là một cuộc tổng duyệt đơn thuần để chờ Toyota V.League trở lại, cuộc đối đầu ở vòng 1/8 Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017 chiều nay là cơ hội để SHB.ĐN và FLC.TH chứng minh khát vọng “gặt vàng” ở mùa bóng năm nay.

Tiếng vọng quá khứ
Ở lượt đi  Toyota V.League 2017 trên sân Hòa Xuân,  SHB.ĐN và FLC.TH đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Dù vắng Omar và Quốc Phương, nhưng đội khách đã nhập cuộc ấn tượng với lối chơi chặt chẽ và khoa học. Còn SHB.ĐN cũng tạo ra những đường bóng rất sáng, có thể ăn bàn. Những cơ hội mười mươi được đôi bên tạo ra, nhưng kết phúc 90 phút thi đấu, cả HLV Lê Huỳnh Đức và Ljupko Petrovic đều phải hài lòng với kết quả 0-0.

Sau 6 vòng của V.League 2017, FLC.TH vẫn giữ được ngôi đầu bảng nhưng họ vẫn chưa thay đổi được cái “dớp” không thể thắng trên sân của SHB.ĐN (trên Chi Lăng lẫn sân mới Hòa Xuân). Cụ thể, trong 8 trận gần đây, đội bóng xứ Thanh chỉ có 3 trận hòa và 5 trận thua. Tiếng vọng quá khứ đang chống lại HLV Ljupko Petrovic và các học trò trên sân Hòa Xuân chiều nay. Tuy nhiên, FLC.TH có thể thay đổi hiện thực ấy bởi họ đang có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của rất nhiều trụ cột sau chấn thương.

Đáng chú ý nhất là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh, người đã dính phải chấn thương trước trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia. Sự trở lại của cầu thủ gốc Nghệ An giúp cho nhà cầm quân người Serbia có thêm nhiều sự lựa chọn chiến thuật và có thể tạo ra những bước ngoặt của trận đấu.

So giày rực lửa
FLC.TH đang có sự cân bằng giữa công và thủ nhờ sở hữu những ngôi sao đương đại của bóng đá Việt Nam trong đội hình. Mới nhất, đội bóng xứ Thanh đã có sự phục vụ của Lê Văn Thắng từ Hải Phòng. Sự xuất hiện của tiền vệ này giúp hàng tấn công của FLC.TH trở nên rất mạnh bởi họ vốn đã có những Uche, Đình Tùng, Quốc Phương, Trọng Hoàng…

Đấy cũng là bài toán mà HLV Lê Huỳnh Đức cần phải hóa giải trong cuộc so giày chiều nay. Rất có thể, SHB.ĐN sẽ tiếp tục chơi phòng ngự phản công như những gì ở lượt đi V.League họ đã thực hiện và tương đối thành công. Sự lợi hại của đội bóng sông Hàn, như thường lệ, vẫn nằm ở hai biên với sự cơ động của các hậu vệ và tiền vệ cánh Nhật Tân, Thanh Hải hay Vũ Phong.

Hẳn người đồng nghiệp Petrovic hiểu được điều này và ông sẽ phải lên phương án bịt kín hai biên. Và cách tốt nhất để giành ưu thế chính là đánh chiếm khu trung tuyến, nơi mà FLC.TH có đủ con người chất lượng để chiếm thế thượng phong với những Omar, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng…

Cuộc đối đầu này vì thế đáng chờ đợi nhất ở vòng 1/8. Nó cũng trở nên khó lường với trong thời gian qua, hai đội bóng này gần như “ẩn mình” để chờ giai đoạn 2 V.League quay trở lại.