Vòng 1/8 Cúp QG Sứ Thiên Thanh 2017:
TP.HCM và XSKT.CT đi tiếp

Giành chiến thắng trước các đội chủ nhà, TP.HCM và Xổ số kiến thiết Cần Thơ đã tiến vào vòng tứ kết cúp Quốc gia Sứ Thiên Thanh 2017.

Tại Nha Trang, Sanna.KH và TP.HCM tỏ rõ quyết tâm cao khi tung ra lực lượng mạnh nhất của mình, kể cả các ngoại binh hiện có. Với lợi thế sân nhà nên đội bóng phố Biển tỏ ra nhỉnh hơn về thế trận cũng như cơ hội ăn bàn được tạo ra. Tuy nhiên, Sanna.KH đã không thể tận dụng thành công để giải quyết trận đấu trong 90 phút.

Hòa 0-0 buộc 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng bại. đoàn quân của ông Võ Đình Tân khởi đầu rất tốt khi dẫn trước TP.HCM 2-0 trong loạt 11m. Nhưng  đội bóng phố Biển lại không thành công trong cả 3 lượt sút còn lại khi bị thủ môn Quốc Thiện Esele đẩy 2 quả trong lúc cú sút còn lại lại đưa bóng vọt xà. Về phần mình, TP.HCM thực hiện thành công cả 3 lượt, qua đó, ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số 3-2, qua đó,  và tiến vào tứ kết.

Trên sân Long An, cả Long An và Xổ sổ kiến thiết Cần Thơ đều tung ra đội hình toàn nội binh. Như chủ nhà tung ra các cầu thủ nội tốt nhất thì đội khách chỉ sử dụng lực lượng dự bị. Tuy đang rất khát thắng để làm động lực để sẵn sàng cho cuộc chiến trụ hạng ở V.League 2017 nhưng Long An dường như rơi vào cản lực bất tòng tâm khi thua đối thủ với tỷ số 0-2.

Hai bàn thắng của XSKT.CT được thực hiện ngay trong hiệp 2 do công của Thanh Long (3’) và Tấn Đạt (44’). Thất bại này dường như là một dấu hiệu để khẳng định, sức mạnh của Long An vẫn chưa thể cải thiện dù HLV Nguyễn Minh Phương vừa có quãng thời gian dài để điều chỉnh cũng như củng cố chuyên môn.