Vòng 1/8 cúp quốc gia 2014:
"Ưu thế thuộc về các đội hạng trên"

Ngoại trừ cặp đấu giữa SL Nghệ An và B.Bình Dương, các cặp đấu khác đều khá chênh lệch. Ở đấy, ưu thế nghiêng về những đội đang thi đấu tại V-League, so với các đội hạng Nhất…

Trận cầu đáng chú ý nhất, cũng là trận đấu mà bóng chưa lăn, đã có chút rắc rối nẩy sinh. Để đảm bảo an toàn cho trận đấu này, B.Bình Dương đã xin dời trận đấu ra sân Vinh, chấp nhận hy sinh lợi thế được đá sân nhà.

B.Bình Dương hiện đang rất mạnh, lực lượng của họ cũng đủ để họ đi đến cùng trên mọi mặt trận mà đội bóng đất Thủ Dầu tham gia. Thế nên, tin rằng đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải vẫn đầy quyết tâm trong trận cầu này.

Có thể đây là lúc mà B.Bình Dương sử dụng các tân binh như Lê Tấn Tài hay Lê Phước Tứ, hòng chuẩn bị cho họ, trước khi quay lại với việc chinh phục ngôi vô địch V-League 2014.

Trong khi đó, SL Nghệ An sau 2 trận liền toàn thua trước B.Bình Dương ở V-League, chắc chắn cũng muốn gỡ lại thể diện. Thế nên, trận đấu SL Nghệ An gặp B.Bình Dương sẽ là trận đấu rất hay.

Một cặp đấu khác có sự hiện diện của 2 đội bóng đang thi đấu tại V.League là trận ĐT Long An tiếp Thanh Hóa trên sân Long An.

Có thể tại V.League, Thanh Hóa cách Gạch đến 9 – 10 bậc (Thanh Hóa đứng thứ nhì, Gạch đứng thứ 2 từ… dưới đếm lên), nhưng cúp quốc gia là sân chơi khác hẳn. Chưa chắc Thanh Hóa bung hết sức cho mục tiêu lấy cúp, vì họ còn phải dồn lực cho giải VĐQG.

Trong khi đó, ĐT Long An trong thế thắng thì quá tốt, thua cũng chẳng mất gì sẽ thoải mái hơn hẳn. Vài năm gần đây, Gạch có thói quen là hay đá tưng bừng ở những trận đấu có tính chất không quá căng thẳng.

Đấy là lý do để người ta tin rằng đội bóng của bầu Thắng sẽ có chiến thắng trước Thanh Hóa, để đi tiếp vào tứ kết.

Tình cảnh của cặp đấu giữa ĐT Long An – Thanh Hóa khá giống với cặp đấu giữa HA Gia Lai – Đồng Nai. Đội bóng miền Đông Nam bộ hiện không mấy quyết tâm, trong khi Gỗ lại muốn có cúp, hòng cứu vãn nhiều mùa giải khát danh hiệu gần đây.

Ban đầu, trận đấu dự định sẽ tổ chức ở Đồng Nai, nhưng cũng vì lý do đảm bảo an toàn, BTC đã dời đến sân Pleiku. Với lợi thế sân nhà, cộng với thực lực có phần nhỉnh hơn, đội bóng phố núi nắm giữ nhiều ưu thế trước Đồng Nai.

Với các cặp đấu còn lại, vấn đề mà người ta băn khoăn ở chỗ quyết tâm của các đội bóng hạng dưới ở mức nào? Có thể chính các đội đang thi đấu ở hạng Nhất không còn mặn mà với sân chơi cúp quốc gia, vì đằng nào lịch thi đấu cũng chẳng ủng hộ họ.

Đội mạnh nhất trong số các đội hạng Nhất đá vòng 1/8 là CS.Đồng Tháp lại phải làm khách trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn dù thiếu ổn định, dù không còn chân sút khét tiếng Gaston Merlo, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng miền Tây Nam bộ.

Đây cũng là lúc mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần chiến thắng để xốc dậy tinh thần, sau chuỗi ngày không như ý. Khi đó, thật khó tin rằng CS.Đồng Tháp đủ sức đứng vững trước sức công phá của đội chủ nhà.

Ở sân Cẩm Phả, Sanna Khánh Hòa có rất ít động lực để căng ra đá với chủ nhà Than Quảng Ninh. Nếu thua, Sanna Khánh Hòa có khi còn có thể thời gian để tập trung cho giải hạng Nhất, trong khi nếu thắng, đội bóng phố biển chưa chắc nhận được gì thêm, ngoài một hành trình thêm vất vả trước mắt.

Cặp đấu chênh lệch nhất vòng 1/8 chính là cuộc đối đầu giữa ĐKVĐ V-League Hà Nội T&T với tân binh của giải hạng Nhất Đắk Lắk. Trừ khi đội bóng thủ đô không muốn thắng trận này, hòng giữ sức và bảo toàn lực lượng cho những mục tiêu khác, quan trọng hơn. Còn nếu Hà Nội T&T muốn thắng, Đắk Lắk không cách gì ngăn nổi!

Riêng chỉ có cặp đấu Cần Thơ gặp Hải Phòng ở sân Cần Thơ là đội khách không yếu hơn đội chủ nhà. Vấn đề chỉ là Hải Phòng nào sẽ đối đầu với Cần Thơ nào? Vì cả hai đều nổi tiếng thất thường.

Kim Điền