Vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper 2023/24:
Những chiến thắng mang theo niềm tin

Những đội bóng được đánh giá mạnh hơn và nắm lợi thế chủ nhà đều có chiến thắng trong loạt trận đầu tiên tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Chiến thắng quan trọng và kịp lúc giúp nhiều đội bóng gia tăng sự tự tin, hưng phấn trên chặng đường sắp tới…

CLB Hải Phòng có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước CLB Quảng Nam. Đây là “chiến thắng kép” của đội bóng đất Cảng khi vừa có tấm vé vào vòng Tứ kết, đồng thời cắt được mạch 7 trận không biết thắng trước đó tại V.League và trôi dần về cuối BXH. CLB Hải Phòng có hiệp 1 chơi hiệu quả với 2 bàn thắng dẫn trước.

Nhưng sang hiệp 2, đội khách Quảng Nam mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn khi vùng lên mạnh mẽ và nhiều thời điểm tưởng chừng có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để giữ vững thắng lợi.

CLB Hà Nội cũng nở nụ cười chiến thắng sau trận đấu gặp CLB HL Hà Tĩnh – đội bóng rất “khó chịu” và quyết tâm tiến sâu tại Cúp Quốc gia. CLB Hà Nội luôn đặt mục tiêu cao ở các giải đấu tham dự. Chính vì vậy, đội bóng này nhập cuộc rất tự tin và quyết tâm cao trước đối thủ Hà Tĩnh. Sức mạnh và lợi thế sân nhà đã được các cầu thủ đội bóng Thủ đô thể hiện ngay tronghiệp 1 với hai bàn thắng. Tưởng chừng sang hiệp 2, đội khách sẽ “vỡ trận” nhưng kịch bản đó không xảy ra.

Thầy trò HLV Thành Công có hiệp 2 khá hay và tạo ra một hiệp đấu hấp dẫn, căng thẳng. Sau nhiều nỗ lực, CLB Hà Tĩnh cũng có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 85 của Viết Triều. Bàn thắng đẩy trận đấu lên những cao trào mới, hấp dẫn. Tuy nhiên, đội bóng miền Trung không thể ghi thêm bàn thắng nào và chấp nhận thua 1-2. Chiến thắng giúp CLB Hà Nội tiếp tục tiến sâu như mong muốn, đồng thời tiếp thêm khí thế cho đội bóng này ở cuộc đua V.League 1.

Nhà ĐKVĐ giải đấu là CLB Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng áp đảo 3-0 trước CLB Phù Đổng Ninh Bình. Tuy không được sử dụng ngoại binh nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn có trận đấu “mượt mà” và không để đối thủ tới từ giải hạng Nhất cơ hội gây bất ngờ.Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của Thanh Hóa trong trận đấu này đều do cầu thủ kỳ cựu Lê Văn Thắng thực hiện. Sức mạnh tới từ tham vọng của đội bóng xứ Thanh một lần nữa là “lời thách thức” gửi đến các đối thủ khác trên con đường cạnh tranh chức vô địch Cúp Quốc gia.

CLB PVF-CAND cũng có chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng giải đấu là CLB Đồng Nai để tiến vào Tứ kết.