Vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper 2023/24:
Những trận cầu cảm xúc và bất ngờ

Những trận “đại chiến” ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Casper khép lại với nhiều trận cầu hấp dẫn, kết thúc đầy bất ngờ. CLB CAHN không thể chinh phục giấc mơ vô địch Cúp Quốc gia khi để thua đối thủ CLB Thể Công – Viettel. Tại vòng Tứ kết sắp tới, có đến 2 cái tên đến từ giải hạng Nhất tham dự cũng là điểm nhấn thú vị…

Trên cuộc đua V.League 1, tại vòng 13, CLB CAHN nhận thất bại 0-3 trước CLB Thể Công Viettel– đội bóng trước đó đang có chuỗi trận không đạt phong độ cao. Tưởng chừng thầy trò HLV Kiatisuk sẽ “đòi nợ” thành công trước đối thủ khi gặp lại tại Cúp Quốc gia Casper 2023/24, nhưng ngược lại họ càng “sầu thêm sầu”. Một lần nữa, hai đội bóng cống hiến cho khán giả trận đấu hay, hấp dẫn, tính cạnh tranh cao. Thể Công Viettel đã có bàn thắng duy nhất của trận đấu trong hiệp 2, qua đó có tấm vé dự vòng Tứ kết.

Với quyết tâm tiến sâu tại giải đấu để chinh phục danh hiệu danh giá, các CLB đều nhập cuộc hứng khởi để tìm tấm vé vào vòng Tứ kết. Vì vậy, không khó để nhận thấy hầu hết các cặp đấu ở vòng 1/8 vừa qua diễn ra hấp dẫn, căng thẳng và tỉ số kết thúc chênh lệch ở mức thấp nhất. Nếu như ngày 12/3, có đến 3 trên 4 cặp đấu kết thúc với tỉ số 2-1 (chỉ CLB Đông Á Thanh Hóa thể hiện sức mạnh rõ rệt trước CLB Phù Đổng Ninh Bình), thì ngày thi đấu 13/3 cũng có 3 trận đấu kết thúc với cách biệt chỉ một bàn (trừ trận đấu CLB B.Bình Dương thắng CLB Long An 3-1 với những bàn thắng ghi ở những phút cuối đầy sôi động).

Ngoài chiến thắng 1-0 của CLB Thể Công Viettel, các CLB Thép Xanh Nam Định và SHB Đà Nẵng cũng có chiến thắng 1-0 trước CLB Merryland Quy Nhơn Bình Định và CLB SLNA. Đáng chú ý nhất là chiến thắng của đội bóng tới từ giải hạng Nhất SHB Đà Nẵng trước đội bóng chơi ở V.League 1 là SLNA. Đây là chiến thắng đầy bất ngờ thú vị bởi CLB SLNA được đánh giá cao hơn và là CLB có truyền thống tiến xa ở giải đấu trong nhiều mùa giải trước.

Kết thúc vòng 1/8, có hai cái tên đến từ giải hạng Nhất bước vào vòng Tứ kết là CLB PVF-CAND và CLB SHB Đà Nẵng. Thử thách cho hai đội bóng này rất lớn khi đối thủ của họ ở Tứ kết là hai đại diện của Thủ đô là CLB Hà Nội (gặp CLB Đà Nẵng), và CLB Thể Công Viettel (gặp CLB CLB PVF-CAND). Tuy nhiên, Cúp Quốc gia luôn chứa đựng nhiều bất ngờ và đây chính là điểm cuốn hút của giải đấu. Chính cái tên PVF-CAND cũng có mùa giải 2023 thành công với vị trí hạng Ba chung cuộc. Nay nay, họ tiếp tục tiến sâu vào giải, bên cạnh bất ngờ từ chiến thắng của CLB Đà Nẵng.

Hai cặp đấu còn lại của vòng Tứ kết rất cân bằng và dự báo cạnh tranh quyết liệt là CLB Thép Xanh Nam Định gặp CLB Becamex Bình Dương và CLB Đông Á Thanh Hóa gặp CLB Hải Phòng. CLB Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương hiện đều đang canh tranh nhau ở đỉnh BXH V.League 1, nay tiếp tục cạnh tranh trực tiếp ở đấu trường Cúp. CLB Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng cũng thuộc nhóm các đội đua tranh vào tốp đầu, các cuộc gặp gỡ giữa hai đội luôn đầy cảm xúc, tạo ra những trận đấu hấp dẫn.