Vòng 1/8 Cúp Quốc gia – Kienlongbank 2014:
"Kẻ tham vọng lên tiếng!"

SHB.ĐN thua nghẹt thở ở chung kết Cúp QG 2013 trước V.NB. HN.T&T chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp cũng ở đấu trường này. Đó là hai trong số rất nhiều CLB đang mang trong mình tham vọng trở thành “minh chủ” của Cúp QG 2014 và điều đó sẽ khiến các trận đấu chiều nay hấp dẫn, kịch tính hơn.

Cho đến bây giờ, khi nói về trận chung kết Cúp QG 2013, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể quên được nỗi đau thua V.NB. Chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn nhiều nhưng SHB.ĐN đã bị thua với tỷ số sít sao 5-6 trong loạt sút luân lưu. Thất bại ấy góp phần khiến đội bóng sông Hàn trắng tay hoàn toàn ở mùa giải năm ngoái. Vì thế, mùa này họ rất quyết tâm có được ít nhất một danh hiệu. Hiện tại, khả năng vô địch V.League 2014 với SHB.ĐN là không lớn nên để cứu vãn hình ảnh, họ không còn cách nào khác là căng sức ở mặt trận Cúp QG. Chiều nay, đối thủ của SHB.ĐN chỉ là CS.ĐT. Đội bóng do HLV Phạm Công Lộc dẫn dắt không có đội hình chất lượng, lại rất sợ thi đấu sân khách nên sẽ là cơ hội lớn để thày trò HLV Lê Huỳnh Đức có thể giành chiến thắng.

Trong khi đó, HN.T&T sẽ có cuộc tiếp đón Đắk Lắk. Đây được xem là màn “tập trận” với các chân sút thượng hạng của đội chủ sân Hàng Đẫy bởi tân binh hạng Nhất này không thể là đối thủ xứng tầm. HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, mùa giải 2014, lực lượng HN.T&T có chiều sâu và có thể đảm bảo cho họ đá tốt ở 3 mặt trận V.League, Cúp QG và AFC Cup. Thực tế, rất nhiều thời điểm mùa này, HN.T&T bị sứt mẻ lực lượng nhưng họ luôn có những con người thay thế hoàn hảo. Cách đội bóng Thủ đô thẳng tiến vào vòng tứ kết AFC Cup 2014 rồi đang có mặt ở Top 3 V-League chính là minh chứng cho thấy họ mạnh cỡ nào. “HN.T&T chưa từng đoạt Cúp QG, vì thế chúng tôi xác định năm nay sẽ cố gắng tạo ra khác biệt và việc lên ngôi ở đấu trường này là mục tiêu tối thượng”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Tình cảnh “đói” chức vô địch Cúp QG cũng là điều mà HA.GL đang nếm trải. Đội bóng phố Núi từng làm bá chủ V-League nhưng ở mặt trận Cúp QG thì chưa một lần họ được tận hưởng hương vị chiến thắng. Khi biết tin được làm chủ nhà trong trận đấu với Đồng Nai chiều nay, HA.GL càng quyết tâm hơn để mơ một chiến thắng. Đặc biệt, cặp tiền đạo Felix – Timothy đang có phong độ cao sẽ là chìa khóa để đội bóng phố Núi mở cánh cửa đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại, Than.QN tiếp S.KH cũng đem đến những điều thú vị. Dù chỉ là tân binh ở V-League và hạng Nhất nhưng hai đội bóng này đang thi đấu rất thành công và cuộc gặp chiều nay giữa họ ở Cúp QG hứa hẹn sẽ rất kịch tính. Được đá trên sân nhà và với dàn cầu thủ có trình độ chuyên môn vượt trội, Than.QN có nhiều hy vọng vượt qua đội khách đến từ phố Biển.

SLNA sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ

Trong trận đấu muộn nhất ở vòng 1/8, B.BD nhiều khả năng sẽ có chiến thắng trước chủ nhà SLNA. Chuẩn bị cho cuộc so kè này, HLV Hữu Thắng của đội bóng xứ nghệ sẽ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và điều đó khó có thể khỏa lấp được sự chênh lệch với dải ngân hà của
đại diện đất Thủ vào chiều thứ Ba tới.