Vòng loại Cúp QG Kienlongbank 2016:
HAGL vs Viettel, “Sao mai” đại chiến

Có một điểm chung giữa HAGL và Viettel chính là sức trẻ. HAGL có rất nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi dưới 23. Trong khi đó, cầu thủ lớn tuổi nhất của Viettel năm nay mới 23 tuổi, còn phần đa các cầu thủ đang ở biên chế đội U17, U19.

HAGL và Viettel đang được đánh giá rất cao với tư cách là những trung tâm đào tạo trẻ thành công nhất hiện nay. HAGL gắn với mô hình học viện HAGL-Arsenal JMG. Trong khi đó, dù không có những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường để tạo ra cơn sốt trong dư luận nhưng Viettel lại được đánh giá cao về sự bài bản trong huấn luyện của mình. Họ có bề dày lịch sử cùng một chiến lược đào tạo vừa rộng, vừa sâu. Những Bùi Tiến Dũng. Trương Văn Thiết… cũng được đánh giá rất cao về chuyên môn.

Trong trận đấu chiều nay, người ta chờ đợi sự tỏa sáng của những sao mai bên phía hai đội bóng. Với HAGL, kinh nghiệm trận mạc cùng sự tự tin chính là thứ vũ khí có thể giúp họ lấn lướt so với dàn cầu thủ trẻ Viettel. Thậm chí, HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể coi đây là cơ hội để chỉnh sửa về lối chơi trước khi quay trở lại với đấu trường khắc nghiệt V.League.

Không ngạc nhiên nếu HAGL chiếm thế thượng phong so với một Viettel khá non về tuổi đời cũng như kinh nghiệm trận mạc. Thế nhưng, đá với một đối thủ được đánh giá cao hơn lại là cơ hội để Viettel có màn ra mắt ấn tượng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HAGL: Văn Tiến, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Long, Đức Lương, Thanh Tùng, Trần Vũ, Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng, Thái Học.
Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Văn Thiết, Hoài Dương, Đình Sơn, Ngọc Sơn, Văn Trâm, Huy Hoàng, Duy Thường, Quang Khải, Văn Trung.