Vòng loại Cúp Quốc gia Casper 2023/24:
CLB CAHN ngược dòng thành công.

CLB LPBank HAGL rất nỗ lực nhưng cũng không thể tạo nên bất ngờ trước CLB CAHN trong ngày ra mắt của tân HLV Gong Oh Kyun…

Đội chủ nhà CAHN bắt đầu trận đấu với nhiều gương mặt mới như Ngọc Thắng, Gia Hưng… Nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn đội khách bởi vẫn còn đó bộ khung là các tên tuổi hàng đầu. Vì vậy, không khó để nhà ĐKVĐ V.League 1 nắm thế chủ động và liên tục hướng bóng về phía trước.

Tuy nhiên, hiệu quả các đợt tấn công là không cao do thiếu tính đột biến, đặc biệt khi CLB LPBank HAGL chủ động chơi chắc chắn phòng ngự, tìm cơ hội phản công. Cách chơi của các cầu thủ phố núi Pleiku phát huy hiệu quả ngay trong hiệp 1 khi từ tình huống phản công phút 14, Thanh Bình căng ngang chính xác để Ngọc Quang ập vào ghi bàn trong tư thế trống trải.

Có bàn thắng, CLB LPBank HAGL chơi thêm hưng phấn và gắn kết, đẩy đội nhà vào tình thế khá lúng túng và bế tắc. Nhưng bàn thắng gỡ hoà lại đến theo cách bất ngờ. Phút 36, từ một tình huống đá phạt tạo nên sự hỗn loạn trước khung thành, cựu cầu thủ tuyển U23 Việt Nam Ngọc Thắng có mặt đúng lúc nhanh chân ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Gong Oh Kyun có nhiều điều chỉnh nhân sự để tạo nên thế trận áp đảo, kết dính hơn cho đội nhà. Từ sức ép liên tục và cường độ cao hơn, Tấn Tài và các đồng đội đã khoan thủng thành công hàng phòng ngự nhiều lớp và chơi quyết tâm cao từ đầu trận. Phút 74, Geovane nhận bóng từ pha pha bóng của đối phương rồi sút căng, thủ môn Văn Lợi đẩy bóng ra nhưng đúng vị trí tiền đạo Elias chọn sẵn và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Có bàn thắng, CLB CAHN chơi càng chắc chắn và hưng phấn, đẩy lùi hiệu quả các đợt tấn công không có độ nguy hiểm cao của đối phương. Đội bóng ngành công an đã có màn ngược dòng khá ấn tượng trong ngày ra mắt tân HLV trưởng người Hàn Quốc, đồng thời tiếp nối được mạch chiến thắng trước đó. CLB LPBHAGL có lẽ còn nhiều việc phải làm trên hành trình cạnh tranh sắp tới tại V.League 1.

Ở trận đấu còn lại trong ngày, CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng 2-0 trước đội bóng đồng hạng CLB Huế. Đây là kết quả không bất ngờ khi đội bóng sông Hàn được đánh giá cao hơn và thi đấu trên sân nhà.

Các trận đấu tiếp theo của Vòng loại Cúp Quốc gia Casper 2023/24 sẽ tiếp tục diễn ra trong chiều nay (26/11).