Vòng loại Cup Quốc gia – Kienlongbank 2014:
"Màn tập dượt"

Các đội bóng chuẩn bị tham dự giải hạng Nhất 2014 sẽ xem đây như một cuộc thử lửa trước khi bước vào mùa giải hứa hẹn đầy cam go trước mắt.

Trên sân Tây Ninh, đội chủ nhà sẽ gặp khó trước B.Bình Dương vốn đang có phong độ khá cao dưới thời HLV Lê Thụy Hải. Với việc để Thanh Hóa bỏ cách đến 11 điểm trên bảng tổng sắp, thực lực hiện tại khó cho phép B.Bình Dương cạnh tranh ngôi vô địch. V.League 2014 có thể xem là mùa bóng trắng tay với đội bóng đất Thủ. Thế nên, việc hiện thực hóa mục tiêu Cúp QG có thể sẽ là mục tiêu thực tế hơn với B.Bình Dương. Đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải rõ ràng ở cửa trên so với những đội bóng hạng Nhất chứ không chỉ F.Tây Ninh.

Việc V.League nghỉ đến 3 tuần mới khởi tranh trở lại nên Cúp QG là màn tập dượt với các cầu thủ B.Bình Dương. Nếu mùa giải này kết thúc với một danh hiệu, nó sẽ giúp đội bóng đất Thủ đỡ thất vọng hơn sau những thương vụ chuyền nhượng đình đám đầu mùa giải. Đại diện V.League có tham vọng, thực lực đều hơn hẳn trong khi F.Tây Ninh chỉ có ưu thế sân nhà. Bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Vũ Trường Giang mùa giải này chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở giải hạng Nhất. Nhưng B.Bình Dương chắc chắn có lý do để không chủ quan khi còn nhớ cách đây 2 năm, họ đã bị XSKT.Lâm Đồng, đội bóng vừa lên hạng Nhất như F.Tây Ninh hiện tại đánh bại ngay tại sân nhà ở vòng 1 Cúp QG. Bài học trong quá khứ vẫn còn hiện hữu với đội bóng của ông Hải “lơ”. Dự đoán: B.Bình Dương thắng 3 – 1.

Tại sân Thống Nhất, TP.HCM sẽ có một trận đấu khó khăn với đội khách TĐCS.Đồng Tháp. Dù là đội chủ nhà nhưng xét về thực lực, thầy trò HLV Sudesh Siwgh không thể so bì với đội bóng miền Tây. TĐCS.Đồng Tháp là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé thăng hạng ở mùa giải hạng Nhất năm nay trong khi mục tiêu của chủ nhà chỉ là trụ hạng. Năm nay, TP.HCM không có sự bổ sung nào đáng chú ý ngoài những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao và lực lượng trẻ từng giúp CLB thăng hạng năm ngoái. Với những tên tuổi bên phía đội khách từng chơi ở giải VĐQG và quen thuộc ở giải hạng Nhất như Thanh Hào, Văn Ngân, Được Em… TĐCS.ĐT rõ ràng được đánh giá cửa trên. Dẫu vậy, trận đấu vẫn rất khó đoán khi cả hai cho thấy họ không có nhiều tham vọng ở Cúp QG. TP.HCM được chơi trên sân nhà và là trận đấu đầu tiên của mùa bóng nên họ sẽ nhận được sự cổ vũ của không ít CĐV trung thành của CLB. Song nếu chơi đúng sức, có thể thầy trò HLV Phạm Công Lộc sẽ có chiến thắng lấy “may” đầu mùa bóng. Dự đoán: TĐCS.Đồng Tháp thắng 2 – 1.

Trận đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa và Huế phải chơi trên SVĐ trung lập. SVĐ Nha Trang sau khi đội bóng Khánh Hòa giải tán đã không còn đủ điều kiện để tổ chức trận đấu. Đội bóng phố biển Khánh Hòa cũng chẳng mặn mà với trận đấu này. Đây chỉ là cơ hội để hai đội bóng kiểm tra thực lực trước khi bước vào giải hạng nhất.

Việt Hòa