Vòng loại Cúp Quốc gia – Sứ Thiên Thanh 2017:
Chờ những “bữa tiệc bàn thắng”

Chiều nay (4/2), vòng loại Cúp QG - Sứ  Thiên Thanh 2017 sẽ khởi tranh với các cặp đấu hứa hẹn hấp dẫn. Chất lượng đội hình của các đại diện V.League như SLNA, SHB.ĐN hay Hải Phòng và quyết tâm của các đội hạng Nhất sẽ là chất liệu làm nên những “bữa tiệc bàn thắng” ở loạt đấu này. Lễ khai mạc chính diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VPF Media.

Cúp QG 2017 có tổng cộng 21 đội bóng thuộc V.League và hạng Nhất tham dự. Trong lượt trận vòng loại, các cặp đấu có sự góp mặt của các đại diện V.League nhận được sự quan tâm lớn. Cặp đấu giữa SLNA gặp Đắk Lắk, đội chủ nhà được đánh giá vượt trội bởi dàn cầu thủ nội chất lượng. Vừa qua, SLNA có hai cầu thủ nổi bật đã lên tập trung ĐT U23 Việt Nam là trung vệ Văn Khánh và tiền đạo Tuấn Tài nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến sức mạnh của SLNA bởi những Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Minh Đức, Khắc Ngọc, Phi Sơn… hoàn toàn có thể đem về chiến thắng cho đội nhà.

Tương tự, SHB.ĐN cũng được dự báo sẽ có thế trận dễ dàng trước F.Tây Ninh. Vừa qua, đội bóng bên bờ sông Hàn đã quyết định xin cho tiền đạo Đức Chinh và hậu vệ Thanh Thịnh lên tập trung muộn ở U23 Việt Nam để từ đó có thể được ở lại thi đấu trận gặp F.Tây Ninh đủ thấy sự quyết tâm giành chiến thắng của SHB.ĐN lớn ra sao. Đội bóng do HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt đang muốn tạo dựng lối chơi với nhũng con người mới nhằm làm quen với cuộc sống không có “người khổng lồ” Gaston Merlo (đang bị chấn thương) để từ đó có thể hoạt động trơn tru khi quay lại V.League. Và Đức Chinh chính là sự lựa chọn rất tốt trên hàng công nhằm khỏa lấp Merlo. Được thi đấu trên sân nhà và trước đối thủ yếu F.Tây Ninh thì không quá khó để SHB.ĐN giành chiến thắng.

Trong khi đó, Hải Phòng hứa hẹn sẽ đem đến niềm vui lớn cho NHM trong những ngày đầu Xuân khi tiếp Nam Định trên sân nhà Lạch Tray. Dù chỉ tiếp đội bóng đang chơi ở hạng Nhất nhưng từ ngày mùng 3 Tết, HLV Trương Việt Hoàng đã có mặt tại Hải Phòng để cùng các học trò có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với Nam Định. Lâu nay, đội bóng đất Cảng luôn giới thiệu rất nhiều cầu thủ nội nổi bật và trong cuộc đọ sức với Nam Định, rất có thể, nhiều cầu thủ ít tên tuổi trong làng bóng đá nội hiện đang chơi cho Hải Phòng thể hiện tài năng. Và biết đâu, qua trận đấu ở Cúp QG, HLV Việt Hoàng sẽ tìm thêm được nhân tố nội tốt để bổ sung vào đội hình chính chinh chiến tại V.League. Tết cổ truyền đã lui lại phía sau và các trận đấu khai Xuân ở Cúp QG sẽ lại làm không khí bóng đá nội sôi động lên với các trận đấu được dự đoán bùng nổ bàn thắng.