Bình luận:
"Khát vọng Tây Đô"

“XSKT.CT năm nào cũng đặt chỉ tiêu thăng hạng, nên luôn đầu tư xứng đáng cho tham vọng ấy”, GĐĐH Lê Văn Cường cho biết. Nhưng đáng tiếc là đội bóng Tây Đô chưa thể biến giấc mơ “đổi đời” thành hiện thực.

Như ở mùa giải năm ngoái, XSKT.CT cũng đã tỏ rõ quyết tâm lên V.League, nhưng lại thất bại trong trận đấu với Than.QN ở lượt cuối cùng đã khiến cho giấc mơ ấy tan biến thành mây khói.

Cú bước hụt phút cuối ấy buộc XSKT.CT đầu tư mạnh mẽ hơn hồi đầu mùa giải 2014.  So với con số khoảng 20 tỷ đồng ở mùa bóng 2013 thì mức đầu tư để phục vụ tham vọng thăng hạng năm 2014 của đội bóng Tây Đô cao hơn nhiều. Nhưng rất tiếc là những tính toán chuyên môn sai lầm đã khiến cho XSKT.CT thể hiện hình ảnh yếu kém trong suốt lượt đi. Phải đến khi bổ sung những cầu thủ có chuyên môn như Belibi, Nguyễn Rogerio, Duy Thanh… cùng với việc giải quyết ổn thỏa những bất đồng trong nội bộ thì XSKT.CT mới bứt lên và giành vé dự trận play-off tranh quyền thăng hạng.

Khác với nhiều đội bóng khác bị “buộc phải lên hạng”, XSKT.CT rất chủ động cho kế hoạch lên V.League. Nó cũng là minh chứng cho sự tự chủ về tài chính của đội bóng Tây Đô. Hay nói cách khác, XSKT.CT hứa hẹn sẽ có một tương lai xán lạn hơn, không phải rơi vào tình cảnh “chạy ăn từng bữa” như hai đội láng giềng HV.AG và CS.ĐT một khi được góp mặt ở V.League. “Nếu lên hạng, lãnh đạo cấp cao của đội sẽ có những tính toán để đầu tư thích hợp cho đội bóng”, ông Lê Văn Cường cho biết như vậy dù chưa “bật mí” mức đầu tư cụ thể.

Khát vọng lớn nên thầy trò HLV Nguyễn Thanh Danh ý thức được vai trò quyết định của họ trong cuộc chiến mà lằn ranh giữa thành công và thất bại chỉ là một trận đấu. Một chiến thắng có thể giúp cho bóng đá Cần Thơ thăng hoa. Nhưng ngược lại, một thất bại có thể kéo theo những hệ lụy khôn lường như nhiều đội bóng ở V.League và hạng Nhất đã và đang nếm trải trong những năm qua.
 
LẦN THỨ BA DỰ PLAY-OFF

Đây là lần thứ ba XSKT.CT góp mặt ở trận play-off thăng hạng. Trong trận play-off lần đầu tiên tham dự vào năm 2005 tại Đà Nẵng, đội bóng Tây Đô đã để thua LG.HN.ACB với tỷ số 1-2. Ở trận năm 2009, XSKT.CT tiếp tục thất bại trước Nam Định với tỷ số sít sao 0-1 cũng tại Đà Nẵng.  HLV Nguyễn Thanh Danh hy vọng, với sự bất quá tam, XSKT.CT sẽ thắng trong lần thứ ba đá tranh vé vớt để thăng hạng V.League 2015.